วัวเคยขา ม้าเคยขี่ “มารัต” เชื่อรู้ไส้รู้พุง “ซุปเปอร์บอน” มามุกเดิม พร้อมรับมือทุกกระบวนท่า

วัวเคยขา

วัวเคยขา ม้าเคยขี่ “มารัต” เชื่อรู้ไส้รู้พุง “ซุปเปอร์บอน” มามุกเดิม พร้อมรับมือทุกกระบวนท่าวัวเคยขา

“มารัต กริกอเรียน” นักชกจอมบู๊ชาวอาร์เมเนีย มั่นใจเดาทางคู่ปรับเก่า “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” แบบทะลุปรุโปร่งในศึกภาค 3 ของทั้งคู่ โดยมีภารกิจชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 58 : ซุปเปอร์บอน vs มารัต วันศุกร์ที่ 5 เม.ย. นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) “มารัต” ถือเป็นอีก 1 นักชกที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพการชกมวยของเขา โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะน็อก “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ในยกที่ 3 ของศึก ONE 165: ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

วัวเคยขา
มารัต กริกอเรียน

แต่ดูเหมือนว่า “มารัต” รู้ว่ายังมีเป้าหมายใหญ่ที่เขาต้องไปให้ถึงนั่นคือบัลลังก์แชมป์โลกขององค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ONE ซึ่งเจ้าตัวประกาศทุ่มหมดหน้าตักในครั้งนี้เพื่อคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเฉพาะกาล “มารัต” ได้ชื่อว่าเข้าใกล้บัลลังก์คิกบ็อกซิ่งที่เขาใฝ่ฝันถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่สามารถทำสำเร็จ โดยครั้งแรกคือการชิงเข็มขัดกับ “ซุปเปอร์บอน” ในศึก ONE X เมื่อปี 2565 แต่เป็นฝ่ายพ่ายคะแนนไป ต่อมาเขาได้โอกาสอีกครั้งให้ท้าชิงบัลลังก์กับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์โลกจากเบลารุสในศึก ONE Fight Night 13: ชิงกิซ vs มารัต เมื่อเดือน ส.ค. 66 ที่ผ่านมา แต่ก็ยังกระชากเข็มขัดมาไม่ได้

ส่วนในไฟต์ที่กำลังจะถึงนี้ แม้จะเป็นการชิงตำแหน่งแชมป์โลก เฉพาะกาล แต่ก็สำคัญกับเขามาเพราะนี่หมายถึงโอกาสที่จะส่งให้เขากลับสู่เส้นทางชิงบัลลังก์อีกครั้ง ที่สำคัญ ยังเป็นด่านสุดท้าทายที่ได้โคจรเจอกับ “ซุปเปอร์บอน” เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งครั้งนี้ “มารัต” เผยว่าเขารู้ทาง “ซุปเปอร์บอน” หมดแล้ว

วัวเคยขา
ซุปเปอร์บอน vs มารัต (26 มี.ค.65)

อย่างไรก็ตาม “มารัต” ได้บทเรียนจากการพ่าย “ซุปเปอร์บอน” ในไฟต์ที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นเหตุผลที่เขาเลือกบินมาเก็บตัวที่ประเทศไทยล่วงหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับไฟต์สำคัญนี้โดยเฉพาะ
ติดตามชม “มารัต vs ซุปเปอร์บอน” ศึก ONE ลุมพินี 58: ซุปเปอร์บอน vs มารัต ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และรับชมทางช่องทางต่าง ๆ ดังนี้