ภูริพล เนื้อหอมศูนย์ฝึกกรีฑาระดับโลกรุมจีบ

ภูริพล ผู้ทำลายสถิติประเทศไทย

พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลกอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโคลอมเบีย รายงานว่า ในขณะที่อยู่โคลอมเบีย ทางทีมงานได้วางแผนงานในอนาคตไว้สำหรับนักวิ่งดาวรุ่งอย่าง “บิว” ภูริพล บุญสอน, จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน รวมถึงทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตร และ4×400 เมตร โดยขณะนี้ได้มีศูนย์กรีฑาของ ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ได้ติดต่อเข้ามาหลายราย ซึ่งแต่ละศูนย์ต่างมีนักกรีฑาระดับโลกสังกัดอยู่ เช่น
  1. จากยุโรป Global Sports Communication มี นายจอส เฮอร์เมนส์ อดีตนักวิ่งทางไกลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นประธาน
  2. สหรัฐอเมริกา CLD CLD SPORTS, LLC CL Davis ได้ส่งเงื่อนไขมาแล้ว
  3. นายโดนัลด์ ควาร์รี่ อดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ วิ่ง 200 เมตรชาวจาเมกา โดยในวันที่ 10 สิงหาคม จะส่งข้อมูลมาให้เพื่อพิจารณา
  4. Monica ผู้จัดการแข่งขันในยุโรป
     ทั้งนี้ข้อเสนอที่มีมาจะต้องศึกษาเงื่อนไขต่างๆ ให้ละเอียดสมาคมกีฬากรีฑาฯ จะไม่รีบด่วนตัดสินใจ เพราะยังมีอีกหลายรายที่กำลังจะเสนอเข้ามา แต่อย่างไรก็ตาม สมาคมได้เห็นชอบในแนวทางของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้จ้างผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกาเข้ามาฝึกนักกรีฑาในไทย

ความเป็นมาของ ภูริพล บุญสอน นักวิ่งท็อป

ภูริพล บุญสอน หรือ บิว เกิดเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2549 เขาเริ่มสร้างชื่อในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยการทำลายสถิติวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตรของประเทศไทย ที่ไม่มีใครเคยทำได้มาอย่างยาวนาน เจ้าของฉายา เทพบิว คว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตร ชาย พร้อมทำลายสถิติประเทศไทยที่ยาวนานมากว่า 24 ปี ด้วยเวลา 10.19 วินาที รวมถึงทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติด้วย

ผลงาน ภูริพล บุญสอน ในกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม

  • เหรียญทอง วิ่ง 200 เมตรชาย พร้อมทำลายสถิติซีเกมส์ ที่ถูกจารึกไว้ตั้งแต่ ซีเกมส์ 1999 ที่ประเทศบรูไน โดยทุบสถิติได้ตั้งแต่ในรอบคัดเลือก และทุบสถิติตัวเองอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศด้วยเวลา 20.41 วินาที และ 20.37 วินาที ตามลำดับ
  • เหรียญทอง วิ่ง 4 คูณ 100 เมตรชาย ร่วมกับรุ่นพี่นักวิ่งทีมชาติไทย พร้อมทำลายสถิติซีเกมส์ ด้วยสถิติเวลา 38.58 วินาที
  • เหรียญทอง วิ่ง 100 เมตรชาย โดยทำเวลาได้ 10.44 วินาที
.
**สนใจสมัครแทงมวยกับเราง่ายๆ เราพร้อม ให้บริการลูกค้าทุกท่าน**
สมัครสมาชิกรับเครดิตฟรี หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่  Line ID: @rclub  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง