แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ Vs ฮาม ซอ ฮี ONE Fight Night 14

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ Vs ฮาม ซอ ฮี นักสู้เดนตายสุดแกร่งจากเกาหลีใต้ แสตมป์จะสามารถเป็นแชมป์ 3 ประเภทเป็นคนแรกได้หรือไม่ เสาร์นี้รู้พร้อมกัน!

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ 

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

     อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งและมวยไทย รุ่นอะตอมเวต “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เธอเริ่มหัดสวมนวมและเตะกระสอบตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ จากความกดดันที่โดนกลั่นแกล้งที่โรงเรียน พ่อของเธอซึ่งเป็นอดีตนักมวยได้สอนมวยไทยให้เพื่อป้องกันตัว แต่หลังจากนั้นเพียงหนึ่งปี แสตมป์ ก็ใช้วิชามวยไทยเดินตามรอยของพ่อบนสังเวียนอย่างเต็มตัว โดยคว้าชัยชนะแบบน็อกเอาต์ด้วยเวลาเพียง 30 วินาทีในไฟต์แรก
ประสบการณ์ที่ถูกเคี่ยวกรำมากว่า 80 ไฟต์ พร้อมกับความสำเร็จในการเป็นแชมป์ภาคตะวันออกสองรุ่น ทำให้นักสู้สาวชาวระยองถูกจองตัวเข้าไปอยู่ในสังกัดค่ายใหญ่อย่างแฟร์เท็กซ์ พัทยา เมื่อวัย 18 ปี โดยเดิมทีตั้งใจจะผันตัวไปเป็นนักกีฬา MMA
ด้วยความสามารถรอบด้านของเธอ แสตมป์ ได้รับโอกาสให้เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยการขึ้นชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตในทันที ซึ่งหลังจากที่เธอได้ครองเข็มขัดเส้นนี้ เธอก็สร้างประวัติศาสตร์การเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกที่คว้าเข็มขัดเส้นที่สองในต่างกติกาอย่างมวยไทย ระหว่างการกอบโกยความสำเร็จ แสตมป์ ก็เปิดประตูสู่การต่อสู้แบบ MMA ซึ่งเธอตั้งเป้าหมายว่าจะคว้าเข็มขัดเส้นที่สามในรายการ ONE
หลังจากอกหักจากการคว้าเข็มขัดเส้นที่ 3 ในรายในการ ONE ด้วยการพ่ายคะแนนให้เจ้าของแชมป์โลก “แองเจล่า ลี” สแตมป์ก็มุ่งมั่นทำฟอร์มเพื่อกลับไปชิงแชมป์โลก MMA อีกครั้ง
3 ไฟต์ล่าสุดของสแตมป์ ต้องพบ จีฮิน รัดซวน ฉายา Shadow Cat แชมป์โลกวูซูจากมาเลเซีย ในยกแรก ทั้งคู่ปล้ำสู้กันอย่างดุเดือด ชิงไหวชิงพริบกันน่าดู โดยจีฮิน พยายามรวมแสตมป์ลงพื้นแล้วขึ้นคร่อมเพื่อชิงความได้เปรียบ แต่แสตมป์ก็สามารถป้องกันได้ดีแก้เกมออกมาได้ ยกที่ 2 แสตมป์อาศัยจังหวะที่จีฮินพยายามเทคดาวน์ตีเข่าใส่ และพลิกเข้าข้างหลังจีฮินได้สำเร็จ แสตมป์กลับมาเป็นฝ่ายได้เปรียบในยกนี้ แสตมป์พยายามใช้ท่าเรียร์เนทเก็ดโช้ค(Rear Naked Choke) ปิดเกมแต่ทำไม่สำเร็จ จิฮินแก้ออกมาได้ จบยกนี้ โดยรวมแสตมป์ดูดีกว่า ยกที่ 3 เริ่มไปเพียง 20 วินาที สแตมป์ก็ศอกซ้ายใส่จิฮินเต็มๆ จนร่วงลงไปกับพื้นและเลือดกลบปาก แสตมป์ไม่พลาดโอกาสนี้ตามเข้าไปศอกซ้ำและกุมความได้เปรียบไว้ ในช่วงท้ายยกสแตมป์เกือบโดนท่าไทรแองเกิ้ลล็อค(Triangle Lock) แต่ก็ออกมาได้อย่างหวุดหวิด และพลิกกลับมาใช้ท่าบิดขาใส่จีฮินแต่ไม่สำเร็จ ระฆังหมดยกดัง แสตมป์ชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ เป็นไฟต์ที่แฟนมวยทั้งชาวไทยและต่างชาติถูกใจมากๆ
ไฟต์ต่อไป มีการเปลี่ยนคู่ชกกระทันหัน แสตมป์ต้องชกกับนักชกชาวไทยรุ่นน้อง แอนนา จรูญศักดิ์หรือซุปเปอร์เกิล ในกติกาคิ๊กบ๊อกซิ่ง ไฟต์นี้แสตมป์เสียเปรียบน้ำหนัก เริ่มเกมมายกแรก ซุปเปอร์เกิลพยายามอาศัยข้อได้เปรียบเรื่องน้ำหนักเล่นงานสแตมป์ รัวอาวุธใส่แสตมป์จนเกือบตั้งตัวไม่ติด พอแสตมป์ตั้งหลักได้ก็สามารถยืนแลกอาวุธกับซุปเปอร์เกิลได้อย่างสนุก ยกที่ 2 ทั้งคู่แลกกันได้อย่างสนุก มีจังหวะหยอกล้อกันเรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยในสนาม เป็นยกที่ทั้งดุเดือดและเอนเตอร์เทนคนดูไปได้พร้อมๆกัน ยกที่ 3 แสตมป์เปลี่ยนมาใช้แผนดักออกจังหวะ 2 ปล่อยให้ซุปเปอร์เกิลเดินไล่ และก็เป็นไปตามแผน สแตมป์ดักออกอาวุธได้เข้าเป้าหลายครั้ง ทำเอาซุปเปอร์เกิลไปไม่เป็น ยิ่งเดินยิ่งหาเป้าไม่เจอ ยกนี้แสตมป์ทำได้ดีกว่า หมดยกสุดท้าย แสตมป์ชนะคะแนนซุปเปอร์เกิลไป 2:1 เสียง เป็นอีกไฟต์ที่แฟนมวยทั่วโลกพูดถึงเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากสแตมป์จะได้โบนัสแล้ว ซุปเปอร์เกิลยังได้โบนัสย้อนหลังจากคุณชาตรีอีกด้วย สรุปว่าทั้งผู้แพ้และผู้ชนะได้โบนัสกันทั้งคู่
ไฟต์ล่าสุด แสตมป์ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในนักชกไทยที่ ONE ไปเปิดตลาดในอเมริกาเป็นครั้งแรก ปะทะกับนักชกเจ้าถิ่น อลัส แอนเดอสัน ในยกแรก ทั้งคู่ก็พยายามทำเกมในแบบที่ตัวเองถนัด แสตมป์ยืนสู้ ส่วนอลีสสพยายามเล่นเกมนอนแต่แสตมป์ก็แก้เกมได้ และมีจังหวะที่แสตมป์ศอกใส่อลีสจนโหนกแก้มขวาแตก หมดยกที่ 1 ยังคงคู่คี่สูสี ยกที่ 2 สแตมป์เตะและสามารถเข้าข้างหลังเป็นเรียร์คอนโทรล(Rear Control) ได้สำเร็จ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ และในช่วงกลางยกในจังหวะที่อลัสต่อยหมัดขวา แสตมป์ก็เตะขวาสวนเข้าหน้าท้องของอลีสเต็มๆร่วงลงไป แสตมป์ตามไปซ้ำแต่กรรมการยุติการชก เพราะมองว่าอลีสสู้ต่อไม่ไหวแล้ว จบเกมแสตมป์ชนะน็อคยกที่ 2 อลีส แอนเดอสัน จากสหรัฐไป ได้ทั้งโบนัสและได้ใจแฟนมวย

ฮาม ซอ ฮี

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

     ฮาม ซอ ฮี ฉายาอาราเล่จัง จากเกาหลีใต้ เธอได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเธอนั้นอันตรายไม่ว่าจะสู้ในกรงหรือต่อสู้บนผืนผ้าใบ สามไฟต์ในการชกอาชีพของเธอได้รับชัยชนะจากการซับมิชชันหรือน็อกเอาต์ ฮาม โซ ฮี จึงเป็นคนที่ทรงพลังที่เป็นที่กล่าวถึงมากที่สุดคนหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม เธอจึงเริ่มต้นเส้นทางศิลปะการต่อสู้เมื่ออายุ 17 ปี ก่อนที่จะมาเป็นนักสู้มืออาชีพ เธอมีความสนใจเปียโนและศิลปะการแสดง เธอยังแสดงในรายการโทรทัศน์ด้วยซ้ำ แต่เนื่องจากความปรารถนาที่จะรับราชการทหารในเกาหลีใต้ เธอจึงเริ่มฝึกเทควันโดและคิกบ็อกซิ่ง
เมื่อโชคชะตากำหนดให้เธอเป็นนักสู้ เธอจึงตัดสินใจเข้าสู่นักสู้ MMA มืออาชีพ หลังจากเผชิญกับอารมณ์อันเร่าร้อนที่มาพร้อมกับการแข่งขันครั้งแรกของเธอ และการเปิดตัว MMA ของเธอก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน เธอเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยประสบการณ์มากกว่าตัวเธอเองถึง 11 ครั้ง
นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตัวแทน Team MAD ก็คว้าแชมป์ระดับภูมิภาคทั่วเอเชีย รวมถึง Rizin Women’s Super Atomweight Championship, Road FC Women’s Atomweight Championship และ Jewels Atomweight Championship
แต่ตอนนี้ เธอตั้งเป้าไปที่รายการใหญ่นัดสำคัญ นั่นก็คือแชมป์รุ่นอะตอมเวต ของวันแชมป์เปี้ยนชิพ พบกับ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ MMA ชั่วคราวใน ONE Fight Night 14
ไฟต์เปิดตัวในรายการ ONE ของฮาม ซอ ฮี ต้องปะทะกับ เดนิส ซำโบแองก้า ฉายาตัวอันตราย จากฟิลิปินส์ ในยกแรก เป็นการประลองกำลังของทั้งคู่ เดนิสพยายามรวบฮาม ซอ ฮี ไปเล่นเกมนอนแต่ทำสำเร็จ ยกที่ 2 เดนิสมาในแผนเดิมแต่ฮาม ซอ ฮี แก้เกมได้ดีจึงเปลี่ยนมาสู้ท่ายืน และก็เข้าทางฮาม ซอ ฮี ทำได้ดีกว่าในยกนี้ ยกที่ 3 มีจังหวะอุบัติเหตุหัวชนกันจนเดนิสเลือดอาบ แต่กรรมการอนุญาตให้สู้ต่อ สุดท้ายฮาม ซอ ฮี ชนะคะแนน เดนิส ซำโบแองก้าจากฟิลิปินส์ไปได้อย่างไม่เอกฉันท์ สร้างความคาใจให้แฟนๆอยากให้มีการรีแมทช์
ในที่สุดไฟต์รีแมทช์ก็มาถึง แต่ก็มีอุบัติเหตุหัวชนกันเหมือนเดิมแต่ครั้งนี้หัวไม่แตกแบบไฟต์ที่แล้ว ในยกแรกนี้ทั้งคู่ปล้ำสู้กันซะส่วนใหญ่แต่ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบชัดเจน ยกที่ 2 ในจังหวะที่เดนิสพยายามจับฮาม ซอ ฮีทุ่มลงพื้น แต่ฮาม ซอ ฮีฝืนตัวไว้ได้และสามารถขึ้นคร่อมอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบได้สำเร็จ และก็ต่อยและศอกสร้างความบอบช้ำไปเรื่อยๆ ยกนี้ฮาม ซอ ฮีเหมายก ยกที่ 3 ก็ยังเป็นฮาม ซอ ฮี ที่ยังทำเกมได้ดีกว่า สามารถชิงตำแหน่งที่ได้เปรียบทำคะแนนไปได้อีกยก หมดยกสุดท้าย ฮาม ซอ ฮี ชนะคะแนนในไฟต์รีแมทช์ไปได้อย่างเอกฉันท์
ไฟต์ล่าสุด ฮาม ซอ ฮี ต้องเจอกับอิทซึกิ ฮิราตะ ฉายาแอนดรอยด์ 18 จากญี่ปุ่น ในยกแรก เป็นฮาม ซอ ฮี ออกอาวุธได้แม่นยำกว่า และสามารถป้องกันการเทคดาวน์(Take Down) ของฮิราตะได้อย่างดี ในยกที่ 2 ฮาม ซอ ฮี สามารถคุมเกมยืนได้อย่างสมบูรณ์ ส่วนในเกมนอนถึงแม้ฮิราตะจะเทคดาวน์ลงไปได้ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก ยกนี้เป็นฮาม ซอ ฮี ดีกว่าชัดเจน ยกที่ 3 ฮิราตะโดนใบเหลือง เนื่องจากกรรมพิจารณาว่าเอาแต่ถอยป้องกันตัว และก็เหมือนกับ 2 ยกที่แล้ว ฮาม ซอ ฮี เล่นงานฮิราตะด้วยท่ายืนจนน่วม ท่านอนฮิราตะก็ไม่ได้เปรียบ จบเกม ฮาม ซอ ฮี ชนะคะแนนอิทซึกิ ฮิราตะ ไปได้อย่างสวยงาม
     ศึกชี้ชะตาราชินีแห่งการต่อสู้ของไทย แสตมป์ แฟร์เท็ก จะสามารถคว้าเข็มขัดเส้นที่ 3 ได้สำเร็จหรือไม่ มาช่วยกันเชียร์แสตมป์ให้สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จพร้อมกัน เสาร์นี้ ในศึก ONE Fight Night ช่อง 7HD เวลา 8.00 น.

.

อาร์วันนิว ผลมวยวันนี้ ข่าวมวยไทย อาวันนิว ฟอร์มหลังมวย

เข้ากลุ่มข้อมูลมวยที่ดีที่สุด! ลึกที่สุด! เร็วที่สุด!
โดยทีมงาน R1 ที่มีประสบการมากว่า 10 ปี
คลิ๊กรับชมข่าวมวยไทย  ได้ที่นี่!!