แรง! เศรษฐา ยกหูหาทูตอิสราเอล ลั่นรับไม่ได้ นายจ้างเอาเงินล่อแรงงานให้อยู่ต่อ

ลั่นรับไม่ได้

แรง! เศรษฐา ยกหูหาทูตอิสราเอล ลั่นรับไม่ได้ นายจ้างเอาเงินล่อแรงงานให้อยู่ต่อ

ลั่นรับไม่ได้

เศรษฐา ฉุนนายจ้างอิสราเอล เพิ่มเงินจูงใจแรงงานไทยให้อยู่ต่อ โทรศัพท์หาทูตอิสราเอล บอกยอมรับไม่ได้ ลั่นมันไม่ถูกต้อง เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 ต.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลว่า เมื่อวานนี้ (23 ตค.) ได้โทรศัพท์พูดคุยกับเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย จากปัญหาที่มีการเพิ่มเงินเพื่อเป็นแรงจูงใจให้แรงงานไทยอยู่ทำงานต่อ

“ผมเองได้พูดไปแรง เพราะเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะเอาเงินมาล่อ ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้อง ซึ่งเขาก็ไม่ทราบเรื่องเลย เขาจะสืบทราบ และจะรายงานให้ทราบโดยเร็ว เขาก็เป็นห่วงเหมือนกัน ส่วนการให้เงินเพิ่มนั้นมีจริงแต่การเลื่อนจ่ายยังไม่ทราบเรื่อง ซึ่งเขาจะดูให้เรา” นายกฯ กล่าว

ส่วนการเลื่อนจ่ายเงินเป็นวันที่ 10 พ.ย.นั้น นายกฯ กล่าวว่าทูตอิสราเอลไม่ทราบเรื่อง แต่ตนได้ยืนยัน ด้วยเสียงหนักแน่นไปว่ามีจริง และเขาต้องดูเรื่องนี้ให้เรา เมื่อถามถึงกรณีมีรายงานข่าวว่ากลุ่ม ฮามาส จะปล่อยตัวประกัน 50 คนจะมีคนไทยอยู่ด้วยหรือไม่นั้น นายกฯกล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง ขอติดตามเรื่องนี้ก่อน