แก่นพิทักษ์ ช้ำชวดเงินอัดฉีด 200,000 ทองอีก 2 บาท

แก่นพิทักษ์ ช้ำชวดเงินอัดฉีด 200,000

แก่นพิทักษ์ ชวดทอง 2 บาท

แก่นพิทักษ์ โหน่งบางทราย สุดช้ำโพสต์เคลื่อนไหวหลังแพ้น็อก ฉัตรพลอย ส.พูลสวัสดิ์ ยก 4 ศึกมวยไทยพลังใหม่ วันพุธที่ผ่านมา “เหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นนะคับ ผมแก่นพิทักษ์ โหน่งบางทราย ไฟต์นี่ผมตั้งใจมาก ลงมาซ้อมชลบุรี ตั้งใจมาหาเงินกลับไปบ้าน ลูกพี่ผมบำรุง ผมเต็มที่ ผมตั้งใจให้ผลงานออกมาดีทุกไฟต์ แต่ไฟต์นี่ผมเสียใจที่มาตัดสินผมแบบนี้ ดูเทปก่อนก็ได้นะครับ ในเมื่อการกีฬามวยไทยมีกติกามวยไทยมาแบบนี้ เมื่อมันเกิดขึ้นในเหตุการณ์ที่ผิดกติกามวยไทยใครจะมารับผิดชอบ เงินอัดฉีดผม 200,000 ทองจากลูกพี่ 2 บาท ผมสู้ทุกไฟต์ไม่ใช่ว่าผมไม่สู้ ภาพช้าก็มีกรรมการทำไมไม่ดูก่อน ค่อยเดินลงเวทีแบบไม่สนใจ ผมสามารถได้ลูกชนะฟาล์วนะครับแบบนี้ ทุกอย่างก็ชัดเจนหมด เมื่อไรวงการมวยจะเลิกเป็นแบบนี้ เตะขาผม ว่าผมเมา ผมเมาตอนเตะคอผมครับ แพ้ชนะไม่ว่าแต่ดู VAR ก่อนค่อยมาตัดสินได้ไหมคับ”

ราชดำเนิน ชี้แจงทำไมไม่ใช้ VAR หลัง ฉัตรพลอย เตะช้อนแกง แก่นพิทักษ์

     พรหมเมศ จักษุรักษ์ ประธานเทคนิคเวทีมวยราชดำเนิน ชี้แจงถึงกรณี ฉัตรพลอย ส.พูลสวัสดิ์ เตะตามน้ำช้อนแกง แก่นพิทักษ์ นาย่าปาร์ควิว จนได้รับชัยชนะไปในยกที่ 4 แต่หลังจากที่ดูภาพช้าแล้ว จังหวะที่ ฉัตรพลอย เตะ เป็นจังหวะฟาล์วชัดเจน เนื่องจากนวมของ แก่นพิทักษ์ ถึงพื้นก่อนเรียบร้อย ซึ่งหัวหน้าเปาราชดำเนิน แจ้งว่า “สำหรับการที่ไม่ดูวิดีโอย้อนหลัง หรือ VAR เพื่อใช้ประกอบการตัดสินก็เป็นเพราะว่า ตามพระราชบัญญัติกีฬามวยปี 2542 ยังไม่เคยมีระบุให้ดูวีดีโอช่วยตัดสิน ดังนั้นเวทีมวยราชดำเนินจะไปทำล่วงเกิน พรบ.มวย ไม่ได้ ถือว่าผิดกติกา ซึ่งถ้าหากระหว่างที่ดู VAR อยู่แล้ว แก่นพิทักษ์ สามารถกลับขึ้นมาชกต่อได้ ทั้งๆที่ไม่ฟาล์ว จะเป็นการเสียประโยชน์กับ ฉัตรพลอย ดังนั้นอยากให้แฟนมวยเข้าใจ เพราะถ้าจะให้ใช้วีดีโอช่วยตัดสิน หรือ VAR ต้องไปแก้ที่ พรบ.มวย ก่อน”

โซเชียลวงการมวยวิจารณ์หนัก

     พรบ.มวย บัญญัติขึ้นมาตั้งแต่ปี 2542 เป็นเวลากว่า 24 ปี แล้ว โลกเดินหน้าไปไกล แต่การตัดสินกลับยึดติดกฏเก่าๆที่บางครั้งอาจล้าสมัย จึงอยากให้มีการแก้กฏบางข้อ เพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีปัจจุบัน

.

อาร์วันนิว ผลมวยวันนี้ ข่าวมวยไทย อาวันนิว ฟอร์มหลังมวย

**สนใจสมัครแทงมวยกับเราง่ายๆ เราพร้อม ให้บริการลูกค้าทุกท่าน**
สมัครสมาชิกรับเครดิตฟรี หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่  Line ID: @rclub  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง