เผยแพทย์ดูแล ตำรวจหญิง ใกล้ชิด ส่งเรื่องไปตร.สอบข้อเท็จจริงการฝึก

เผยแพทย์ดูแล

เผยแพทย์ดูแล ตำรวจหญิง ใกล้ชิด ส่งเรื่องไปตร.สอบข้อเท็จจริงการฝึก

เผยแพทย์ดูแล

โฆษกบช.น.เผย ตำรวจหญิง อยู่ในความดูแลของแพทย์-ผู้บังคับบัญชา อย่างใกล้ชิด เสนอเรื่องไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องการฝึกอมรม กรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา (24 มี.ค.67) พบมีข้าราชการตำรวจหญิง สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ก่อนโพสต์ลาสุดหดหู่ ซึ่งมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เผยแพทย์ดูแล

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. โฆษกบช.น.เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานข้อมูลดังกล่าวแล้ว โดยทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. มีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง จึงสั่งการให้ พล.ต.ต. ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผบก.อก. และ พ.ต.อ.วิษณุวัฒน์ ภู่ระหงษ์ ผกก.ฝอ. 4 ไปเยี่ยมข้าราชการตำรวจหญิงดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา พบว่า ส.ต.ต.หญิง อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และมีอาการปลอดภัย

ปัจจุบัน ส.ต.ต.หญิง (ยังคงดำรงตำแหน่งและสังกัดเดิม) โดยพูดคุยกับทางคุณแม่ของส.ต.ต.หญิง และทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นให้ ส.ต.ต.หญิง อยู่ในความดูแลแพทย์อย่างใกล้ชิดก่อน ส่วนในเรื่องการฝึกของน้องที่ผ่านมา ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะเสนอเรื่องมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องการฝึกอบรม ดังกล่าว และจะติดตามความคืบหน้าทันที จากการตรวจสอบพบว่าส.ต.ต.หญิง เข้าฝึกอบรมหลักสูตรกองร้อยน้ำหวาน ที่ บก.สอ.บช.ตชด. แต่ยังไม่จบหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันก็ยังคง ส.ต.ต.หญิง ทำงานในตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการ 4 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ข้อมูลอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีหน่วยงานที่ส.ต.ต.หญิงเข้ารับการฝึกและครูฝึก โดยสั่งการให้ผู้บังคับบัญชาเร่งรัดตามความคืบหน้าอย่างทันท่วงที

ที่มา : ข่าวสด