เจาะใจ “ซุปเปอร์เล็ก” เล็งข้ามรุ่น สุดภูมิใจกับสถานะแชมป์โลกปัจจุบัน

เจาะใจ

เจาะใจ “ซุปเปอร์เล็ก” เล็งข้ามรุ่น สุดภูมิใจกับสถานะแชมป์โลกปัจจุบัน

เจาะใจ

“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งรุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ถือเป็นอีกหนึ่งนักชกที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงใน ONE นับตั้งแต่ที่เข้ามาเริ่มต่อสู้ในปี 2562 จนสามารถไต่เต้าขึ้นมาอยู่บนบัลลังก์ได้สำเร็จ แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้เจ้าตัวผ่านอะไรมาบ้าง และ พลิกจากดินสู่ดาว คำนี้คงไม่เกินจริงสำหรับ “ซุปเปอร์เล็ก” วันนี้จะมานำเสนอเรื่องราวจากปากของแชมป์โลกชาวไทย ที่ไปเปิดใจไว้ในรายการ “เจาะใจ” รายการโทรทัศน์ชื่อดังที่มี “ดู๋” สัญญา คุณากร เป็นพิธีกร ซึ่งออกอากาศไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจาะใจ
(จากซ้าย) ปลาย- จิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย, ซุปเปอร์เล็ก, สัญญา คุณากร พิธีกรรายการ เจาะใจ

“ซุปเปอร์เล็ก” เพิ่งสร้างปรากฎการณ์ที่ประเทศญี่ปุ่นในศึก ONE 165: ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ เมื่อเดือนมกราคม โดยขึ้นป้ายคู่เอกของรายการปะทะกับ “ทาเครุ เซกาวา” นักชกเจ้าถิ่นที่ถือว่าเป็นตัวท็อปเบอร์ต้น ๆ ของวงการคิกบ็อกซิ่งระดับโลก และเป็นฝั่งนักชกไทยที่สามารถเอาชนะคะแนนไปแบบสุดเดือดสามารถรั้งบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตสำเร็จเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเรียกกระแสฮือฮาไปทั่ววงการกีฬาต่อสู้ของญี่ปุ่นและทั่วโลก ในประเด็นนี้ “ซุปเปอร์เล็ก” ได้เล่าถึงโอกาสที่ได้ไปชกที่ประเทศญี่ปุ่นกับ ONE ในครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเป็นประสบการณ์สุดประทับใจและเป็นความท้าทายใหม่ในชีวิตนักมวย

เจาะใจ

หากย้อนกลับไปในปี 2562 “ซุปเปอร์เล็ก” มาประเดิมไฟต์แรกกับ ONE ในศึก CLASH OF LEGENDS ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่ง “ซุปเปอร์เล็ก” มาประเดิมไฟต์แรกในกติกามวยไทย โดยเจ้าตัวเล่าย้อนไปถึงความรู้สึกในวันแรกที่มาชก ONE ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า การชกมวยไทยด้วยนวม 4 ออนซ์เปิดนิ้ว ถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก ๆ พร้อมกับบรรยากาศของเวทีระดับโลกที่ตื่นเต้นเร้าใจ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ของชีวิต

เจาะใจ
ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ (28 ม.ค.67)

“ซุปเปอร์เล็ก” ยอดมวยไทยที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นมวยฝีมือจัดจ้าน มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการชกให้เข้ากับแฟน ๆ ผู้ชมของ ONE นับตั้งแต่ไฟต์แรกที่เปิดตัวในเดือน ก.พ.62 จนปัจจุบันผ่านมาแล้ว 5 ปี 14 ไฟต์ นอกจากสไตล์การชกที่อัปเลเวลขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว เจ้าตัวยังคงเดินหน้าหาความท้าทายใหม่ ๆ ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง จนคว้าตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต มาครอง พร้อมกับมองเป้าหมายต่อไปในอนาคตไว้เรียบร้อย

เจาะใจ

ปัจจุบัน “ซุปเปอร์เล็ก” ถือเป็นนักมวยไทยที่มีความสามารถแข่งขันได้ทั้ง 2 กติกา (มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง) และมักจะได้รับความไว้ใจให้เป็นคู่เอกของรายการใหญ่ ๆ ทั้งสิ้น ปี 2566 ได้โปรโมตเป็นคู่เอกมากถึง 3 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นใน ONE ลุมพินี หรือ ONE รายการใหญ่ที่มีผู้ชมหลายล้านคนจากทั่วโลกได้เห็นฝีมือของเขาติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่นี่ และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailandยูทูบ ONE Championship และอินสตาแกรม ONEChampTh