เกมาเกทับ “ทองพูน” ตอกกลับ “ซากาเรีย” ไม่มียกสอง ต้องปิดจ๊อบยกแรก

เกมาเกทับ

เกมาเกทับ “ทองพูน” ตอกกลับ “ซากาเรีย” ไม่มียกสอง ต้องปิดจ๊อบยกแรกเกมาเกทับ

“ทองพูน พีเค.แสนชัย” นักสู้ทรงอย่างแบด วัย 26 ปี จากมหาสารคาม คว้าโอกาสกลับมาไล่ล่าชัยชนะบนเวทีระดับโลกติดต่อกันเป็นไฟต์ที่ 2 พบกับ “ซากาเรีย เอล จามารี” มวยหมัดรุ่นใหญ่ วัย 34 ปี จากโมร็อกโก ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ในศึก ONE Fight Night 22: สมิลลา vs นาตาเลีย ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้

เกมาเกทับ
ทองพูน ชนะทีเคโอ ทีมูร์ (17 ก.พ.67)

ย้อนกลับไปในไฟต์ในศึก ONE Fight Night 19: โจนาธาน vs ฟิลิปเป เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา “ทองพูน” ต้องเผชิญแรงกดดันมหาศาลก่อนการแข่งขัน หลังไม่สามารถทำผลงานในไฟต์ก่อนหน้าออกมาได้สวยงามอย่างที่ทุกคนคาดหวังเอาไว้ ก่อนจะคลายล็อกทุกความกดดันได้สำเร็จ หลังระเบิดฟอร์มเอาชนะทีเคโอ “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” ไปได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 นาที

โดยชัยชนะในไฟต์ดังกล่าว นอกจากจะทำให้ “ทองพูน” สามารถเรียกคืนความมั่นใจกลับมาได้แล้ว รวมยังสามารถทำให้เขากู้ศรัทธามหาชนกลับคืนมาได้อีกครั้ง พร้อมคว้าเงินโบนัสอีก 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) ซึ่ง “ทองพูน” ได้นำไปลงทุนทำธุรกิจเพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับตัวเอง

เกมาเกทับ

กลับมาครั้งนี้ “ทองพูน” จะต้องพบเจอกับอีกหนึ่งโจทย์ยาก อย่าง “ซากาเรีย เอล จามารี” จอมหมัดรุ่นใหญ่ จากโมร็อกโก ซึ่งแม้ว่าจะเปิดตัวด้วยการพ่ายน็อกต่อ “อาลี ซาลโดเอฟ” ในศึก ONE 166: Qatar เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ “ทองพูน” ก็ยืนกรานที่จะไม่ประมาทคู่ชกรายนี้ โดยวางแผนขนอาวุธมวยไทยครบเครื่องมาสู้ มากกว่ายืนปักหลักแลกหมัดกับอดีตนักมวยสากลผู้ไร้พ่าย รายนี้

ในส่วนของกระแสก่อนเกมไฟต์นี้ เรียกได้ว่าร้อนแรงพอสมควร หลัง “ซากาเรีย” ได้ให้สัมภาษณ์ชี้ชัดถึงจุดอ่อนของ “ทองพูน” เรื่องความประมาท อีกทั้งยังแสดงความเชื่อมั่นว่าจะสามารถหยุดสถิติไร้พ่ายด้วยการปิดเกมน็อกภายในยกที่ 2 ซึ่งนั่นทำให้ “ทองพูน” ออกมาตอบโต้กลับคืนบ้างอย่างแสบ ๆ คัน ๆ ตามสไตล์นักชกทรงอย่างแบด โดยการันตีว่าเกมการชกในวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้ เวทีจะต้องลุกเป็นไฟ เพราะจะต้องมีคนร่วงลงไปกองอย่างแน่นอน

เกมาเกทับ

ติดตามชม “ทองพูน vs ซากาเรีย” ในศึก ONE Fight Night 22: สมิลลา vs นาตาเลีย ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 4 พ.ค.67 เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. รับชมทาง