อาลัย “หมอมีน” แพทย์จบใหม่เพิ่งทำงานได้ 23 วัน

อาลัย “หมอมีน” แพทย์จบใหม่เพิ่งทำงานได้ 23 วัน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

อาลัย

“เลขาธิการแพทยสภา” โพสต์อา ลัย หมอมีน แพทย์จบใหม่เพิ่งทำงานได้ 23 วัน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตหลังจากลงเวร พร้อมเตือนคุณหมอทุกท่าน หลังลงเวรถ้าง่วงอย่าขับรถเอง ฝืนไปไม่คุ้มพล.อ.ท.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “อาลัยน้องหมอมีน อินเทิร์น 1 : 23 วัน” โดยระบุว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ในการจากไปของน้องหมอมีน แพทย์จบใหม่ 2566 เพิ่งเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่ง แพทย์เพิ่มพูนทักษะ รพ.พหลฯ กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ชน 4 คัน หลังจากลงเวร ขอบคุณทีมพี่ๆ โรงพยาบาลพหลพลพยุหะเสนา ที่พยายามช่วยเหลือน้องอย่างสุดความสามารถ หลังได้รับการส่งตัวเข้าโรงพยาบาล

อาลัย

แพทยสภา จะขอประสานข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานอย่างไรหรือไม่ เพื่อเป็นแนวทางที่อาจช่วยป้องกันได้ในอนาคต แต่เบื้องต้นทราบว่าเกิดเหตุที่แยกที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ มอตาเขียว และเกิดในช่วงเย็น อยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยสำรวจพื้นที่ถนนและการจราจรด้วยครับ และต้องขอฝากเตือนคุณหมอทุกท่าน หลังลงเวร ถ้าง่วงอย่าขับรถเอง ถ้าจำเป็นต้องงีบก่อน ฝืนไปไม่คุ้มเลยครับ มีตัวอย่างให้เห็นมากมาย อันตรายจริงๆ

คุณหมอมีนอยู่ในโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบทของจังหวัดราชบุรี กว่าจะเป็นหมอ 1 คน ต้องทุ่มเทเรียนเป็นเวลา 6 ปี นับเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าของประเทศอย่างยิ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอีกครั้งครับ ขออนุญาตลงกำหนดการงานศพพระอภิธรรมของน้องพญ.ญาณิศา สืบเชียง (หมอมีน) สวดอภิธรรมศพ ณ วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้ ศาลา 1)

  • วันที่ 24 มิ.ย. 2566 รดน้ำศพ เวลา 16.00 น.