อยู่เฉยได้ไง! “รองปธ.มวยกัมพูชา” โพสต์ทันที

อยู่เฉยได้ไง

อยู่เฉยได้ไง! “รองปธ.มวยกัมพูชา” โพสต์ทันทีหลัง “ธิอาโก้” คว้าแชมป์มวยไทย

อยู่เฉยได้ไง

กลายเป็นข่าวใหญ่ที่ประเทศกัมพูชาทันทีสำหรับเมื่อ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลหัวใจเขมร ที่เป็นฝ่ายเอาชนะน็อก โจ คราเวน ไปได้ในยกที่ 2 รายการ APEX FIGHT คว้าเข็มขัดแชมป์ องค์กรมวยไทยโลก รุ่นมิดเดิ้ลเวต ที่ประเทศเยอรมนี
โดยงานนี้หลังไฟต์ นักมวยแซมบ้าวัย 30 ปี ได้นำธงชาติกัมพูชา ขึ้นไปโบกสะบัดบนเวทีเรียกได้ว่าได้ใจแฟนมวยชาวเขมรทั้งประเทศกันเลยทีเดียว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยออกมาประกาศว่าพร้อมเป็นตัวแทนผลักดัน กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชาไปสู่เวทีระดับโลก
แน่นอน นายสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังได้ออกมาเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ถึงความสำเร็จในมุมของพวกเขาว่า “ทำได้ดี ธิอาโก้ เอาชนะคู่ชกได้ในยกที่ 2 หลังจากที่กรรมการยุติการชก ความสุขของผมคือได้เห็นอะไรแบบนี้”

อยู่เฉยได้ไง
“นี่คือสิ่งที่ฝันมานานเสมอว่าวันหนึ่งนักกีฬาเขมร รวมถึงนักกีฬาต่างชาติที่เป็นตัวแทนศิลปะการต่อสู้ของเขมรจะสามารถไปยืนอยู่บนเวทีนานาชาติ มาวันนี้ความฝันของผมเป็นจริงแล้ว” “ผมขอประกาศว่าจะไปรับ ธิอาโก้ ที่สนามบินนานาชาติพนมเปญ ศิลปะการต่อสู้ของเขมรของเราค่อยๆ ก้าวไปสู้เวทีนานาชาติแล้วนะทุกคน อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ในอนาคตอันใกล้เราจะจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติของเราเองในแต่ละประเทศทั่วโลก”
สำหรับ ประเทศกัมพูชา พยายามที่จะผลักดันให้ กุน แขมร์ ศิลปะป้องกันตัวของพวกเขาให้เป็นที่รู้จักวงกว้างในเวทีโลก หลังจากที่พวกเขาอ้างว่าเป็นต้นกำเนิดของการต่อสู้ด้วยมือเปล่า ด้วยการมีภาพปรากฏอยู่บนกำแพงนครวัด

อาร์วันนิวผลมวยวันนี้ข่าวมวยไทยอาวันนิวฟอร์มหลังมวย