สู้ตั้งแต่ในท้อง “เจก พีค็อก” ไอดอลคนสู้ชีวิต ไฟต์แรกแค่เริ่มต้น เล็งพิสูจน์ฝีมือใน ONE

สู้ตั้งแต่ในท้อง

สู้ตั้งแต่ในท้อง “เจก พีค็อก” ไอดอลคนสู้ชีวิต ไฟต์แรกแค่เริ่มต้น เล็งพิสูจน์ฝีมือใน ONE

สู้ตั้งแต่ในท้อง

“เจก พีค็อก” นักสู้ใจเกินร้อย วัย 30 ปี ผู้มีแขนขวาไม่สมบูรณ์เหมือนคนทั่วไป ตัวแทนสหราชอาณาจักร/แคนาดา เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 58: ซุปเปอร์บอน vs มารัต เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา สุดประทับใจด้วยการเอาชนะคะแนน “โคเฮอิ ชินโจ” นักสู้หน้าใหม่ วัย 26 ปี จากญี่ปุ่น อย่างเหนือชั้น สร้างแรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้ชมทั่วโลก
“เจก” เกิดที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ ต้องสู้ชีวิตตั้งแต่อยู่ในครรภ์แม่ เมื่อพังผืดถุงน้ำคร่ำรัดแขนขวาทำให้แขนของเขาหยุดการเจริญเติบโต “เจก” จึงต้องเกิดมาพร้อมแขนซ้ายที่สมบูรณ์เพียงแค่ข้างเดียว อย่างไรก็ตาม เขาพยายามหาความท้าทายให้กับตัวเองด้วยการเล่นกีฬาเพื่อเจริญรอยตามพ่อ “กาวิน พีค็อก” อดีตนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยเริ่มจากกีฬาคาราเต้ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จนกระทั่งหันมาฝึกมวยไทยอย่างจริงจัง

ด้วยทัศนคติอันยอดเยี่ยม “เจก” คิดอยู่เสมอว่าไม่มีอะไรที่ตัวเองทำไม่ได้ เขาตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอด จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์มวยไทย WBC แคนาดา 2 สมัย และ แชมป์อเมริกาเหนือ กับ แชมป์ยุโรป อีกอย่างละหนึ่งสมัย รวมถึงเป็นแชมป์จากเวที Road to ONE แคนาดา ซึ่งเป็นใบเบิกทางให้เขาเข้าสู่การเป็นนักกีฬา ONE อย่างเต็มรูปแบบ ก่อนเปิดตัวด้วยชัยชนะสวยงามในไฟต์ที่ผ่านมาประสบการณ์แรกในศึก ONE ลุมพินี สร้างความประทับใจให้กับ “เจก” เป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของการแข่งขันและบรรยากาศเสียงเชียร์ที่ให้การต้อนรับเขาอย่างอบอุ่น ไม่เสียแรงที่ตนมุมานะฝันอยากมาชกในรายการนี้มานานตลอดการชกทั้ง 3 ยก “เจก” ที่แม้จะมีแขนข้างเดียว แต่เดินเปิดเกมไม่หยุด ออกอาวุธหลากหลายทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก ไม่ยั้ง เล่นเอา “โคเฮอิ” คู่แข่งจากญี่ปุ่นถึงกับไปไม่เป็น เรียกเสียงเชียร์จากแฟนกีฬากึกก้องสนามเพียงแค่จุดเริ่มต้นในเวทีระกับโลก “เจก” ก็สามารถเรียกแสงสปอตไลต์จากทุกทิศทุกทาง สร้างชื่อเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยต่อจากนี้เจ้าตัวพร้อมเดินหน้าสร้างผลงานออกมาให้ชมอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบแทนทุกกำลังใจจากทั่วมุมโลกให้การสนับสนุนพร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลในฐานะไอดอลคนสู้ชีวิต

สู้ตั้งแต่ในท้อง
ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh