สาวฉกเงินกฐิน 7 หมื่น วันเดียวกลับใจส่งเงินคืนวัด เขียนจดหมายน้อยถึงเจ้าอาวาส

สาวฉกเงิน

สาวฉกเงินกฐิน 7 หมื่น วันเดียวกลับใจส่งเงินคืนวัด เขียนจดหมายน้อยถึงเจ้าอาวาส

สาวฉกเงิน

สาวฉกเงินกฐิน 7 หมื่น วันเดียวกลับใจส่งเงินคืนวัด เขียนจดหมายน้อยสารภาพบาป เจ้าอาวาสเชื่อคงเจอดีเข้าให้แล้ว จากกรณีที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดเขาดินญาณนิมิต ต.หัวถนน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี บันทึกภาพนาทีหญิงสาวหน้าตาดี อายุประมาณ 25-30 ปี ทำเนียนนั่งร่วมถวายกองกฐินภายในศาลา โดยในคลิปจะเห็นว่าผู้ก่อเหตุได้ทำทีเหมือนเป็นหนึ่งในเจ้าภาพ เดินไปมาบริเวณขันเงินแล้วเดินดูลาดเลา พอสบโอกาสได้รีบเอาผ้าคลุมแล้วอุ้มเอาขันเงินเดินเข้าไปในครัว ก่อนจะหลบหนีไป

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ซึ่งยอดกฐิน เป็นเงิน 1,359,515 บาท และมีการทำบัญชีและได้มอบให้กับทางเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว แต่เมื่อเจ้าอาวาสได้มีการนับเงินแต่ไม่ครบนับเงินได้ จำนวน 1,286,595 บาทซึ่งขาดไปจำนวน 72,290 บาท จึงได้มีการนำหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดไปแจ้งความดำเนินคดี

ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ย.) ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้นำเงินมาคืนให้กับทางวัดครบตามจำนวน โดยเป็นการนำเงินใส่ซองสีน้ำตาลเขียนระบุว่า “กรุณาส่ง พระครูปลัดนิมิต เจ้าอาวาสวัดเขาดินญาณนิมิต” ซึ่งภายในซองใส่เงินสดจำนวน 72,300บาทพร้อมจดหมาย 1 ใบโดยจดหมาย โดยข้อความในจดหมายระบุว่า

ข้าพเจ้า ……. (ชื่อ -นามสกุล) จ.สมุทรปราการ ข้าพเจ้าได้พักอาศัยอยู่ที่หัวถนน วันนี้ข้าพเจ้าได้นำเงินจำนวน 72,290 บาท ที่ข้าพเจ้าได้ทำการนำมาจากขันกฐินมาคืนแก่ทางวัดซึ่งข้าพเจ้าได้สำนึกตระหนักถึง การกลัวบาปกรรมและไม่สบายใจที่ได้กระทำความชั่วนี้ ข้าพเจ้าขอตั้งสัจจะสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกตลอดไป ขอให้ท่านเจ้าอาวาสจงยกโทษ อโหสิกรรมให้แก่ตัวข้าพเจ้าด้วยเถิด ข้าพเจ้ากระทำไปโดยอารมณ์ชั่ววูบ ข้าพเจ้าขอกราบน้อมสำนึกผิดในการกระทำครั้งนี้ค่ะ

สาวฉกเงิน

และเมื่อเจ้าอาวาสได้นับเงินภายในซองเป็นเงินจำนวน 72,300 บาท ซึ่งเงินเกินมา10บาทพระครูปลัดนิมิต เล่าว่า เมื่อช่วงสายวันนี้มีรถ จยย.ขี่เข้ามาและบอกว่ามีของมาส่งถึงเจ้าอาวาสวัดจึงได้เดินมาดู และพอเปิดดูก็พบว่าเป็นเงินสดและจดหมายน้อย ขอขมาอโหสิกรรม พอหลังจากที่ได้เงินครบ ทางวัดก็ไม่ติดใจเอาความพร้อมอโหสิกรรมให้ตามที่เขาขอมา เพื่อจะได้ไม่เป็นการจองเวรกัน และฝากถึงผู้ก่อเหตุว่าอย่าไปทำแบบนี้ที่ไหนอีก เพราะเงินนี้เป็นเงินทำบุญที่เขายกท่วมหัวถวายให้วัดแล้วเอาไปใช้ก็เป็นบาปกรรมติดตัว และในวัดเขาดินมีทั้งเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาช่วยคุ้มครอง

และคาดว่าน่าจะเจอดี เพราะเมื่อวานเอาเงินวัดเดินผ่านรูปปั้นพญานาคของปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา ที่อยู่หน้าวัดเป็นรูปปั้นยาวกว่า 100 เมตร ทั้ง 2 ฝั่ง หากทำไม่ดีก็อาจจะถูกไปตามเอาเงินมาคืน เพราะเป็นของวัดปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา ซึ่งท่านคอยปกปักดูแลวัดช่วยเหลือชาวบ้านและคอยให้โชคลาภกับชาวบ้านบ่อยอีกด้วย