สาวขับเก๋ง พุ่งตกน้ำ จมมิดคันทั้งคืน กู้ภัยมาเจอ นอนอยู่ท่านี้ เร่งช่วยชีวิต

สาวขับเก๋ง

สาวขับเก๋ง พุ่งตกน้ำ จมมิดคันทั้งคืน กู้ภัยมาเจอ นอนอยู่ท่านี้ เร่งช่วยชีวิต

สาวขับเก๋ง

สาวขับเก๋ง เสียหลักพุ่งตกน้ำ จมมิดคันทั้งคืน ประตูทุกด้านปิดสนิทอยู่ เช้ามากู้ภัยฯ มาพบ นอนอยู่ท่านี้ เคาะกระจกร้องขอความช่วยเหลือ เร่งช่วยจนปลอดภัยเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 เม.ย.2567 ร.ต.อ.เปล่ง พานแก้ว รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถเก๋งตกลงไปในคูน้ำริมถนนสายเอเชีย ขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 22 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจที่เกิดเหตุเป็นคูน้ำริมถนนสายเอเชีย พบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน กอ3797 พระนครศรีอยุธยา สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า จมน้ำเกือบมิดคันรถ ประตูทุกด้านของรถยังปิดสนิทอยู่ จึงรีบประสานรถยกให้มาดำเนินการระหว่างนั้นได้ยินเสียงหญิงสาวทุบเคาะรถ ร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงไปทำการใช้อุปกรณ์ยิงกระจกรถให้แตกร้าว จากนั้นทุบกระจกแล้วเปิดประตูนำร่างหญิงสาวซึ่งเป็นคนขับรถ ช่วยเหลือออกมาจากรถซึ่งมีน้ำอยู่เต็มภายในรถออกมาได้อย่างปลอดภัย พบมีบาดแผลถูกกระจกบาดตามร่างกาย จากนั้นเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลราชธานี ทราบชื่อคือ นส.อุษา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ทั้งนี้ ตรวจสอบบนถนนพบรอยรถพุ่งลงไปเป็นทางจนถึงบริเวณคูน้ำ ส่วนรถเก๋งพบว่าบริเวณด้านหน้ารถพังเสียหาย กระจกด้านหน้าแตกร้าว ระบบถุงลมนิรภัยภายในรถทำงาน

สาวขับเก๋ง

จากการสอบถาม นายวิธวิทย์ อาจหาญ อายุ 19 ปี เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนขับรถบรรทุกผ่านถนนสายเอเชียบริเวณที่เกิดเหตุ พบเห็นรถเก๋งเสียหลักพุ่งลงไปในคูน้ำ จึงได้ออกมาตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ไม่พบรถเก๋ง เนื่องจากสภาพมืดมากและมีต้นหญ้าขึ้นปกคลุมสูง นายวิธวิทย์ กล่าวต่อว่า จนช่วงเช้ามาได้รับแจ้งอีกครั้งว่า มีประชาชนพบเห็นว่ารถเก๋งตกอยู่ในคูน้ำจึงมาตรวจสอบ ครั้งแรกที่ตรวจสอบพบว่าประตูรถยังปิดอยู่ จึงประสานรถยกเพื่อดึงรถขึ้นมา เข้าใจว่าคนขับน่าจะเดินทางกลับบ้านพักไปแล้วหรือมีผู้ช่วยเหลือไปแล้ว

สาวขับเก๋ง

นายวิธวิทย์ กล่าวอีกว่า ระหว่างที่รอรถยก ตนได้ยินเสียงเคาะกระจกและมีเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้ลงไปในน้ำอีกครั้งพร้อมกับใช้อุปกรณ์ยิงกระจกรถเพื่อทำให้กระจกรถแตกเป็นเม็ดข้าวโพด นายวิธวิทย์ กล่าวด้วยว่า แล้วทุบรถเข้าไปพบว่า หญิงสาวนอนเอียงตัวขนานกับพื้นหลังคารถซึ่งมีช่องอากาศเหลืออยู่เพียงนิดเดียว จากนั้นเร่งช่วยเหลือนำตัวออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัยนำส่งโรงพยาบาล จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เดินทางมาจากรุงเทพฯ อยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้านพักที่ อ.บ้านแพรก จากนั้นจำเหตุการณ์อะไรไม่ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้บาดเจ็บน่าจะเกิดอาการหลับในจนรถเสียหลักตกลงไปในคูน้ำริมถนนสายเอเชียซึ่งมีต้นหญ้าสูงสูงปกคลุมทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้ในการที่มีเจ้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบในครั้งแรก โดยรายละเอียดจะต้องทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง

ที่มา : ข่าวสด