สลด! เกิดเหตุรถถังเบา “สกอร์เปียน” พลิกคว่ำ ทำนักเรียนนายร้อยและพลประจำรถเสียชีวิต 2 นาย

สลด

สลดเกิดเหตุรถถังเบา Scorpion พลิกคว่ำขณะฝึก ทำให้นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 กับจ่าผบ.รถเสียชีวิต

สลด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันที่ 14 ก.พ. 2566 ระหว่างการฝึกร่วมประจำปี 2566 ณ พื้นที่การฝึกในจังหวัดลพบุรี รถถังเบา(Scorpion) ถ.เบา 21 ของ ม.พัน.27 พล.ม.2 รอ. ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำมีทหารบาดเจ็บ 2 นาย

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะรถบรรทุกทหารแบบ FTX สังกัด ม.4 พัน.25 รอ. และ รถถัง Scorpion ขับมาถึงจุดโค้งหักศอกซึ่งเป็นจุดอับทำให้รถทั้ง 2 คันต่างหักหลบ โดยรถถังเบาปีนขึ้นเนินดินและลงคูข้างทางพลิกตะแคง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว
จุดเกิดเหตุเป็นโค้งหักศอกทัศนวิสัยจำกัด รถทั้ง 2 คัน หักหลบซ้ายรถถังสกอร์เปี้ยนปีนขึ้นเนินดินและพลิกตะแคง ส่งพลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นจ่าสิบเอก ทำหน้าที่ ผบ.รถ สังกัดม.พัน 27พล.ม.2 รอ. และนักเรียนนายร้อย จปร.ชั้นปีที่3 ทำหน้าที่พลปืน สังกัดพัน 1 กรม นนร.รอ. หมดสติ เจ้าหน้าที่นำทั้ง 2 นาย ส่งไปโรงพยาบาลอานันทมหิดล จ.ลพบุรี แต่นักเรียนนายร้อย จปร.ได้เสียชีวิต
มีรายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ส่ง พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ นั่ง ฮ.บินด่วนไปลพบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์เหตุรถถังคว่ำทหารดับที่ รพ.เพื่อรอพบครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งถือเป็นการเสียชีวิตในหน้าที่เตรียมจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ

ผู้บาดเจ็บ เป็นจ่าผบ.รถ สังกัด ม.พัน.27 พล.ม.2 รอ. และ นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 (นนร.ชั้นปีที่ 3) สังกัด พัน.1 กรมนักเรียนนายร้อยรักษาพระองค์ ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลอานันทมหิดล จ.ลพบุรี โดยทั้ง 2 นายอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น ทางกองทัพบกจะดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการต่างๆ อย่างเต็มที่ เพราะถือว่าการเสียชีวิตเกิดจากการปฏิบัติภารกิจในภาคสนาม สำหรับการฝึกดังกล่าวมีนักเรียนนายร้อย จปร.เข้าร่วมทั้งหมด 800 นาย ประกอบด้วย นักเรียนชั้นปี 1 ถึงชั้นปี 3 โดยการฝึกนั้นจะเป็นไปตามตำแหน่ง และจะเสร็จสิ้นการฝึกในวันที่ 16 ก.พ.นี้
สลด

อาร์วันนิว ผลมวยวันนี้ ข่าวมวยไทย อาวันนิว ฟอร์มหลังมวย

**สนใจสมัครแทงมวยกับเราง่ายๆ เราพร้อม ให้บริการลูกค้าทุกท่าน**
สมัครสมาชิกรับเครดิตฟรี หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่  Line ID: @rclub  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง