รู้จัก “เพชรจีจ้า” สาวแกร่งอดีตมวยสากลทีมชาติ

รู้จัก

รู้จัก “เพชรจีจ้า” สาวแกร่งอดีตมวยสากลทีมชาติ 

รู้จัก

“เดอะ ควีน” เพชรจีจ้า ตัดสินใจแน่วแน่บอกลาทีมชาติมวยสากล เบนเข็มทุ่มสุดตัวในเส้นทางมวยไทย เบนเข็มกลับสู่เส้นทางมวยไทยเต็มตัว “เพชรจีจ้า อ.มีคุณ” นักชกสาวขาลุยวัย 21 ปี จากชลบุรี  ในวัยเด็ก “เพชรจีจ้า” สนิทสนมกับกีฬาหมัดมวยได้อย่างง่ายดาย เมื่อมีคุณพ่อเป็นเจ้าของค่ายมวย อ.มีคุณ ฝึกปรือวิชามาให้กับมือ โดยเริ่มชกมวยตั้งแต่ 6 ขวบ และเคยถึงขั้นต้องเปรียบมวยกับนักมวยชายมาแล้ว เนื่องจากสมัยนั้นยังหาคู่ชกหญิงยาก แต่ด้วยใจรัก และสู้ไม่ถอย ทำให้ฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ไกลถึงขั้นเป็นตัวแทนนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย

รู้จัก

ดีกรีของเจ้าของฉายา “เดอะ ควีน” ถือว่าไม่ธรรมดา โดยเฉพาะในสายมวยสากลสมัครเล่น โดยเคยคว้าเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์โลก ปี 2561 และ เหรียญทองแดงซีเกมส์ ปี 2565 ที่สำคัญ เคยได้ผ่านการติวเข้มโดยยอดโค้ชมวยชาวคิวบา “ฮวน ฟอนตาเนียล” มาแล้ว เธอจึงนำข้อดีจากมวยสากลมาประยุกต์ใช้กับมวยไทยได้อย่างลงตัว
โค้ช “ฮวน” ยังเคยเอ่ยปากชื่นชม “เพชรจีจ้า” ว่าเป็นนักชกที่มีพื้นฐานดีและมีอนาคตสดใสในการรับใช้ประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม “เพชรจีจ้า” ไม่สามารถปฏิเสธเสียงเรียกร้องของหัวใจได้ จึงตัดสินใจเด็ดขาดขอพุ่งเป้าเลือกชกมวยไทยที่ถนัดกว่าอย่างเดียว และพักการเป็นนักกีฬามวยสากลทีมชาติไว้ก่อน
การได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักอีกครั้งด้วยการประเดิมบนเวที ONE ลุมพินี ทำให้ “เพชรจีจ้า” รู้สึกดีใจและตื่นเต้นไม่น้อย แม้จะร้างการขึ้นสังเวียนไปนับปี แต่ก็ขอทำหน้าที่ให้เต็มที่แบบไม่มานั่งเสียใจทีหลัง

รู้จัก

อาร์วันนิวผลมวยวันนี้ข่าวมวยไทยอาวันนิวฟอร์มหลังมวย