รถถัง ป้องกันแชมป์ ซุปเปอร์เล็ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 50 ปี

รถถัง ป้องกันแชมป์

รถถัง ป้องกันแชมป์ ซุปเปอร์เล็ก ไฟต์หยุดโลก!! ศึกชิงเข็มขัดแชมป์โลก ของ 2 สุดยอดตำนานมวยไทยแห่งยุค ใครจะได้เป็นสุดยอดมวยไทยตัวจริง

ประวัติ รถถัง จิตรเมืองนนท์

รถถัง ป้องกันแชมป์

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” ฉายา The Ironman(ดิไออ้อนแมน) เด็กใต้จากพัทลุง ในวัยเด็กเขามีนิสัยค่อนข้างเก็บตัว และพยายามหลีกเลี่ยงการมีเรื่องชกต่อย เขาเริ่มต้นฝึกฝนมวยไทยเมื่ออายุ 7 ขวบ โดยมีความสนใจเรื่องการซ้อมมวยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาได้ก้าวขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบครั้งแรกด้วยวัย 10 ปี จากความจริงที่ว่าเขาสามารถหาเงินแบ่งเบาภาระครอบครัวและช่วยเหลือตัวเองได้จากมวยไทย จึงทำให้เขามีแรงขับเคลื่อนในการเป็นนักสู้อย่างเต็มตัว
เขาฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายเล็กๆ ในบ้านเกิดที่จังหวัดพัทลุง ต่อมาไม่นานก็ย้ายไปอยู่กับค่ายใหญ่จิตรเมืองนนท์อันลือชื่อ ด้วยการชักนำของบุคคลที่เขานับถือเสมือนพ่อคนที่สอง อ้วน จิตรเมืองนนท์ โดยหวังที่จะพัฒนาฝีมือให้เก่งกาจขึ้น เขาขยันฟิตซ้อมและทุ่มเทเต็มเวลา เพื่อสานความฝันในการคว้าแชมป์โลกให้เป็นจริง
รถถัง ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นด้วยสถิติการชกชนะกว่า 250 ครั้ง ตั้งแต่อายุไม่ถึง 21 ปี รถถังพิสูจน์ตัวเองด้วยการคว้าแชมป์โลก ด้วยการเอาชนะ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” และขึ้นนั่งบัลลังก์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ได้สำเร็จ! แต่ความสำเร็จของรถถังยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น รถถังยังไล่เก็บนักชกที่ต้องการจะลองดีกับเค้าทุกรายทั้งกติกามวยไทยและคิ๊กบ๊อกซิ่ง
3 ไฟต์สุดท้าย รถถัง ป้องกันแชมป์โลก จาก โจเซฟ ลาซิลี่ ฉายาเดอะเฮอริเคน(The Hurricane) ลูกครึ่งอิตาลี-โมร็อคโค ทุกคนคงจำกันได้ เค้าคือคนที่จัดการพระจันทร์ฉายจนไม่ออกจากมุม กระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาไว้บนบ่าตัวเองได้สำเร็จ แต่ไฟต์นี้ไม่เหมือนไฟต์นั้น ลาซิลี่มาในแผนใช้ความเร็วลักเตะลักต่อยทำคะแนน และถอยหาจังหวะจัดการรถถัง แต่รถถังก็มาในแผนที่ตัวเองถนัด เดินบดเดินบี้ใช้ความหนักแรงและความแข็งแกร่งที่เหนือกว่า และในยกที่ 4 รถถังก็ได้นับจากหมัดซ้าย ส่งลาซีลี่ร่วงลงไปให้กรรมการนับ! และได้นับอีกครั้งในยกที่ 5 เรียกเสียงเฮจากแฟนมวยทั้งสนาม หมดยกสุดท้าย รถถัง ป้องกันแชมป์โลกจาก ลาซิลี่ไปอย่างเอกฉันท์ ชนะใจแฟนมวยไปเต็มๆ
ไฟต์ต่อไป รถถังไปชกในกติกาคิ๊กบ๊อกซิ่งเพื่อเปิดเส้นทางใหม่ให้ตัวเอง เจอกับนักชกจากจีน จิตัว ยีปู ฉายา The Eagle of Yi(ดิอีเกิ้ลออฟยี่) ยกแรกรถถังก็เดินบดคู่ต่อสู้เหมือนเคย และเพียงแค่ยกที่ 1 ในจังหวะที่ยีปูเตะก็โดนรถถังดักฮุกขวาเต็มๆ ส่งยีปูร่วงลงไปกรรมการนับ ยกที่ 2 ยีปูมีแผลแตกบริเวณหางคิ้วขวา เลือดออกเยอะ ทำให้รบกวนการชก ยกที่ 3 รถถังหยอกยีปูเรียกเสียงเฮจากแฟนมวยได้หลายครั้ง หมดยกสุดท้าย รถถังชนะคะแนนไปอย่างไม่ยากเย็น
ไฟต์ล่าสุด รถถังต้องป้องกันแชมป์กับ เอ็ดก้า ทาบาเรส จากเม็กซิโก ที่มีดรีกีเป็นถึงแชมป์ WBC Muay thai และเป็นรายการที่ ONE Championship จัดการแข่งขันในอเมริกาเป็นครั้งแรก โดยหวังเอารถถังเป็นตัวชูโรงให้แฟนมวยทั่วโลกรู้จักมวยไทย ไฟต์นี้ เอ็ดก้า เตรียมศอกกลับมาแก้ทางรถถังเป็นอย่างดี แต่ในยกที่ 2 จังหวะที่เอ็ดก้าพยายามศอกกลับ แต่รถถังบล็อคได้และศอกซ้ายสวนเข้าเต็มหน้า ชนะน็อคไปด้วยเวลาเพียง 1 นาที 34 วินาที เท่านั้น! เรียกเสียงเชียร์รถถังจากแฟนมวยในเวทีดังสนั่น ตีตลาดอเมริกาแตกกระจุย จนเป็นเหตุให้คุณชาตรีตัดสินใจให้รถถังเป็นนักมวยไทยคนแรกของโลกที่จะมีค่าตัว 10 ล้านบาท

ประวัติ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

รถถัง ป้องกันแชมป์

ซุปเปอร์เล็ก ฉายาเดอะคิ๊กกิ้งแมชชีน(The Kicking Machine) ยอดมวยจากบุรีรัมย์ ฝึกมวยไทยมาตลอดชีวิต จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” จึงเป็นแชมป์มวยไทยของสนามมวยมาตรฐานระดับประเทศ และยังเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในโลก
เขาเติบโตในจังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้การดูแลของค่ายมวยท้องถิ่นชื่อดังอย่าง “เกียรติหมู่ 9” ฝึกซ้อมท่ามกลางนักมวยไทยฝีมือดีหลายคน โดยเฉพาะรุ่นพี่อย่าง “สิงห์ดำ” ผู้เป็นเจ้าตำนานแห่งวงการมวยไทย ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้ ซุปเปอร์เล็ก เริ่มฝึกฝนมวยไทยตั้งแต่ 8 ปี
ด้วยความเป็นมวยฝีมือ ซุปเปอร์เล็ก เดินทางผ่านสังเวียนผืนผ้าใบคว้าชัยมาแล้วกว่า 100 ไฟต์ และกวาดรางวัลทรงเกียรติมากมาย ทั้งแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี และ นักมวยยอดเยี่ยมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2012 ซึ่งเป็นใบเบิกทางให้เขาได้เข้าร่วมงานกับ วัน แชมเปียนชิพ ในฐานะฮีโร่ตัวแทนจากประเทศไทย และนักชกตัวท็อปในชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ และซุปเปอร์เล็กยังเป็นคู่ปรับตัวฉกาดของรถถัง จิตรเมืองนนท์ และมีข้อกังขามาตลอดว่าระหว่างเขากับรถถัง ใครเป็นสุดยอดของรุ่นนี้กันแน่
ซุปเปอร์เล็กแจ้งเกิดให้ทั่วโลกรู้จักด้วยการคว่ำแดเนียล พูเอตัส แชมป์เก่าจากสเปน ฉายาเด็คเกอร์ ซึ่งตั้งตามตำนานนักมวยไทยชาวดัตช์ รามอน เดกเกอร์ ลงได้ คว้าแชมป์โลกคิ๊กบ๊อกซิ่ง ONE Championship มาครองได้สำเร็จ และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของตำนานนักชกไทยคนนี้
ซุปเปอร์เล็กป้องกันแชมป์โลกคิ๊กบ๊อกซิ่งครั้งแรกกับแดเนียล วิลเลียมส์ ฉายาชนแก้วหรือมินิที(Mini T) ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่มาแทนรถถังกระทัน ไฟต์นี้ทั้งคู่สู้กันเต็มที่ ยก 1 และ 2 แลกกันได้อย่างดุเดือด แต่ในยกที่ 3 ในจังหวะที่กำลังแลกกัน ซุปเปอร์เล็กก็เตะขวาก้านคอส่งแดเนียลร่วงลงไปให้กรรมการนับ 8 แต่แดเนียลก็ยังกัดฟันลุกขึ้นมาสู้ต่อ ซุปเปอร์เล็กไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดมือ ไล่ปิดเกมได้สำเร็จด้วยการไล่ต่อยหมัดจนแดเนียลสู้ต่อไม่ไหว ชนะน็อคไปในยกที่ 3
ไฟต์ต่อไป ซุปเปอร์เล็กต้องดวลกับนักชกรุ่นน้อง ร่างยักษ์ นาบิล วีนั่มมวยไทย ในกติกามวยไทย ไฟต์นี้ซุปเปอร์เล็กยังไว้ลายยอดมวยไทย ไล่ถล่มนาบิลตั้งแต่ยกแรกและน็อคไปได้ในที่สุด ด้วยเวลาเพียง 2 นาที 3 วินาที เท่านั้น! สยบคำสบประมาทที่ว่าซุปเปอร์เล็กจะไม่รอดเมื่อเจอคู่ชกทีรูปร่างต่างกันขนาดนี้
ไฟล่าสุด ซุปเปอร์เล็กต้องเจอกับ ทาเกียร์ คาลิลอฟ ฉายาสมิงไพร จากรัสเซีย ที่น็อคนักชกไทยอย่างช่อฟ้าและแบล็คแพนเธอร์มาแล้ว ไฟต์นี้สู้กันในกติกามวยไทย ยกแรกซุปเปอร์เล็กก็เผยอาวุธลับที่เอามาแก้ทางหมัดของคาลิลอฟ นั่นก็คือศอก ซุปเปอร์เล็กไล่สับศอกจนคาลิลอฟแตกและหลงมุมตอนหมดยก เริ่มยกที่ 2 ซุปเปอร์เล็กยังคงไล่สับศอกไม่หยุด และมาได้นับด้วยศอกขวา หลังจากโดนนับคาลิลอฟก็เหมือนจะไม่สู้ หันหาพี่เลี้ยงตลอด คงเปิดตำรารับอาวุธของซุปเปอร์เล็กไม่ทัน ออกอาการวิ่งหนีอย่างเห็นได้ชัด จนสุดท้ายกรรมการต้องจับแพ้ไปด้วยเวลาเพียง 1 นาที 42 วินาที ซุปเปอร์เล็กโชว์ฟอร์มที่สุดยอด และเป็นการดับซ่านักชกรัสเซียคนนี้ได้อย่างสะใจแฟนมวยชาวไทย

.

อาร์วันนิว ผลมวยวันนี้ ข่าวมวยไทย อาวันนิว ฟอร์มหลังมวย

เข้ากลุ่มข้อมูลมวยที่ดีที่สุด! ลึกที่สุด! เร็วที่สุด!
โดยทีมงาน R1 ที่มีประสบการมากว่า 10 ปี
คลิ๊กรับชมข่าวมวยไทย  ได้ที่นี่!!