ย้อนคำ “ธนาธร” เล่าถึงวันแรกที่ “พิธา” เดินเข้ามาที่พรรค

ย้อนคำ “ธนาธร” เล่าถึงวันแรกที่ “พิธา” เดินเข้ามาที่พรรค เชื่อเป็น นายกฯ ที่ดีของคนไทยได้

ย้อนคำ

ย้อนคำ ย้อนโพสต์ “ธนาธร” เล่าถึงวันแรกที่ “พิธา” เดินเข้ามาที่พรรคอนาคตใหม่ กระทั่งก้าวสู่หัวหน้าพรรคก้าวไกล เชื่อเป็น ส.ส. ที่ดี และเป็น นายกฯ ที่ดีของคนไทยได้ ประเด็นร้อนการเมืองเมื่อวานนี้ (19 ก.ค.) ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง กกต. วินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อบริษัท ไอทีวี จำกัด มหาชน จำนวน 42,000 หุ้น

กรณีดังกล่าวทำให้เกิดกระแสร้อนแรง ผู้สนับสนุนนายพิธา และพรรคก้าวไกล ที่รอฟังข่าวการเลือกนายกฯ อยู่ที่ด้านหน้ารัฐสภา ต่างไม่รู้สึกไม่เป็นธรรม มองเป็นการจงใจสกัดขา กลั้นแกล้งทางการเมืองอย่างเป็นขบวนการ เช่นเดียวกับในโลกออนไลน์ที่แฮชแท็ก #โหวตนายก #โหวตนายกรอบ2 #ประชุมสภา ติดเทรนด์ตลอดทั้งวัน

ประชาชนจำนวนมากต่างโพสต์ให้กำลังใจ นายพิธา และพรรคก้าวไกล หนึ่งในนั้นคือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และหัวหน้าคณะก้าวหน้า ที่ได้ไปให้กำลังใจถึงที่ พร้อมถ่ายรูปคู่มาทวีตบอกว่า “ค่ำคืนนี้ มาให้กำลังใจคุณ #พิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล หนทางยังอีกไกล ขอให้เข้มแข็ง นำพี่น้องประชาชนไทยสู่อนาคตอันสดใสต่อไป”

ย้อนคำ

ทั้งนี้ เมื่อย้อนกลับไปดูพบว่า นายธนาธร เคยเปิดเผยเรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก เล่าถึงวันแรกที่นายพิธา เดินเข้ามาที่พรรคอนาคตใหม่ กระทั่งพรรคถูกยุบ กรรมการบริหารถูกตัดสิทธิทางการเมือง ก่อนกลายมาเป็นพรรคก้าวไกลที่แข็งแกร่งกว่าเดิม โดยมีนายพิธาก้าวขึ้นมานำทัในฐานะหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล

” วันแรกที่ทิมเดินเข้ามาที่พรรคอนาคตใหม่ ผมก็รู้แล้วว่าคนคนนี้หลักแหลมและมีอนาคตทางการเมืองยาวไกล และผมก็คาดไว้ไม่ผิด ทิมเป็นหัวหน้าพรรคที่ดีที่สุดเท่าที่ก้าวไกลจะมีได้ เขาไม่เพียงเป็นหัวหน้าพรรคที่กล้าพูดประเด็นแหลมคม สั่นสะเทือนในสภา แต่ยังเป็นหัวหน้าที่พร้อมสนับสนุน ส.ส. ในพรรคอยู่เสมอ 4 ปีที่แล้วผมเชื่อว่าทิมจะเป็น ส.ส. ที่ดี และวันนี้ ผมเชื่อว่าเขาเติบโตขึ้นทั้งในด้านประสบการณ์ ความรู้ ความลึกซึ้งทางการเมือง วันนี้ผมไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นแค่ “ส.ส. ที่ดี” แต่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีของคนไทยได้”