ยิงสยบหนุ่มคลั่ง พกปืน มีด บุก รพ.ชะอำ ชิงเมียที่ป่วย ค้นในตัวพบยาบ้า

ยิงสยบ

ยิงสยบหนุ่มคลั่ง พกปืน มีด บุก รพ.ชะอำ ชิงเมียที่ป่วย ค้นในตัวพบยาบ้า

ยิงสยบ

ตร.ชะอำ ยิงสยบหนุ่มคลั่ง ปาหินใส่ป้อมตำรวจ ขับรถชนรถสายตรวจ ควงมีด ปืน ก่อนบุกเข้า รพ.ชะอำ เพื่อจะชิงเมียที่นอนรักษาโรคไตกลับบ้าน แต่เมียไม่กลับ ค้นในตัวพบยาบ้า 50 เม็ด เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ มีเหตุชายคลุ้มคลั่ง พกพาอาวุธปืนและมีดเข้าไปอาละวาดอยู่ภายในหอผู้ป่วยใน รพ.ชะอำ จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ ทราบ พร้อมนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ยิงสยบ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินหน้าหอพักผู้ป่วยหญิงภายใน รพ.ชะอำ พบตัวชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมชาย ผลเอนก อายุ 34 ปี กำลังส่งเสียงดังอาละวาดอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสมชายได้ชักอาวุธมีดพร้า ความยาวประมาณ 10 นิ้ว ขึ้นมาเพื่อที่จะต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเบื้องต้นได้ทราบข้อมูลว่า นายสมชายนอกจากจะมีอาวุธมีแล้วยังพกพาอาวุธปืนติดตัวอยู่ด้วย จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสวนเข้าไปที่นายสมชาย เพื่อที่จะระงับเหตุ จำนวน 3 นัด โดยกระสุนเข้าที่บริเวณช่วงแขน ขาและจุดใกล้เคียง นายสมชายล้มลง เจ้าหน้าที่ ตร.จึงรีบเข้าควบคุมตัว พร้อมประสานแพทย์ พยาบาล ให้การรักษาทันที

ยิงสยบ

ต่อมา พ.ต.อ.ธัญญะ ครุฑเผือก รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตัวเอง จากการตรวจค้นร่างกายนายสมชาย พบยาบ้า 50 เม็ด อาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก มีดพร้า ความยาวประมาณ 10 นิ้ว 1 เล่ม และปืนปลอมอีก 1 กระบอก จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ยิงสยบ

สอบถามทราบว่าเมื่อบ่ายของวันที่เกิดเหตุ นายสมชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีขาว แต่งคอกสูง หมายเลขทะเบียน ถอ 6645 กทม. ไปบริเวณตู้ยามที่พักสายตรวจ ตร.บ่อแขม ของ สภ.ชะอำ และใช้ก้อนหินขว้างปาเข้าไปภายในที่พักสายตรวจ ทำให้ประตูกระจกและหน้าต่างกระจกได้รับความเสียหาย ก่อนหลบหนี ตร.ตามสกัดจับ แต่นายสมชายได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ และขับรถกระบะหลบหนีไป ตามถนนเส้นเลียบคลองชลประทานหลังวัดห้วยทรายใต้ มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง อ.หัวหิน ซึ่งขณะหลบหนี ตร.ชะอำพยายามสกัดจับ นายสมชายได้ขับรถชนเข้ากับรถสายตรวจ สภ.ชะอำ และขับรถหนีต่อไม่ยอมให้จับกุม ตร.ชะอำ จึงประสานไปยัง สภ.หัวหิน แต่นายสมชาย ก็ขับรถกระบะชนรถยนต์สายตรวจของ สภ.หัวหิน ได้รับความเสียหาย และหลบหนีไป

ยิงสยบ

กระทั่งช่วงเกิดเหตุนายสมชาย ได้เดินทางมาที่ รพ.ชะอำ และเข้าไปเยี่ยมภรรยาซึ่งนอนป่วยด้วยโรคไต รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลชะอำ มานานกว่า 20 วัน และพยายามจะพาตัวภรรยากลับบ้าน แต่ภรรยาไม่ยอมไป นายสมชายจึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งร้องตะโกนกลาง รพ.ชะอำ ว่าตนมียาบ้าติดตัวใครจะเสพให้มาบอก นางพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยจึงโทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ เมื่อนายสมชายเห็นตำรวจ จึงได้ชักอาวุธมีดพร้าที่พกติดตัวอยู่ จะไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่ถูกยิงสวนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าวเบื้องต้น นายสมชายบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่ รพ.ชะอำ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำควบคุมตัวอย่างเข้มงวด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ด้าน พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าว ได้ดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ มียาเสพติด(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนรถกระบะสายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับความเสียหาย จะแยกดำเนินการเป็นอีกหนึ่งคดี และจากการตรวจสอบข้อมูลผู้ต้องหารายนี้ พบมีการขึ้นบัญชีเอาไว้ เป็นบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยง มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเสพ และเคยส่งเข้ารับการบำบัดรักษาไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดสะสม เนื่องจากอาการป่วยของภรรยาที่เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บ อาการปลอดภัยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภเมืองเพชรบุรีควบคุมตัวอย่างเข้มงวด