มิตรภาพ 25 ปี! “ปาเกียว” โทรชวน “ฉัตรชัย” อดีตกำปั้นไทยบินไปกินข้าวที่บ้าน

มิตรภาพ 25 ปี! “ปาเกียว” โทรชวน “ฉัตรชัย” อดีตกำปั้นไทยบินไปกินข้าวที่บ้าน

มิตรภาพ

ยังคงเป็นเพื่อนสนิทกันสำหรับ “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ กับ “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกชาวไทย ที่เคยปะทะฝีมือกันบนสังเวียนผ้าใบเมื่อ 25 ปีก่อน
โดยล่าสุด อดีตนักชกชาวไทยวัย 53 ปี ได้เดินทางไปพบเพื่อนรักที่ประเทศฟิลปินส์ตามคำเชิญของ แมนนี่ ปาเกียว ที่อยากให้เพื่อนชาวไทยเดินทางไปหา และรับประทานอาหารร่วมกันที่บ้านขอเจ้าตัว

ซึ่งสุดท้ายทั้งคู่ก็ได้เจอกันอีกครั้ง ก่อนรับประทานอาหารร่วมกัน และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนที่ ฉัตรชัย จะเผยว่า “ปาเกียว ที่มีโปรแกรมขึ้นชกไฟต์พิเศษกับ บัวขาว ที่กรุงเทพฯ จะขอมาฝึกซ้อมที่สาสะกุลยิมก่อนวันชก”

สำหรับจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของ แมนนี่ ปาเกียว ก่อนจะก้าวมาเป็นแชมป์โลก 8 รุ่น ก็คือการที่สามารถกระชากเข็มขัดแชมป์โลกเส้นแรกในชีวิตด้วยการเอาชนะน็อก ฉัตรชัย สาสะกุล ในยกที่ 8 ในการชกชิงแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) เมื่อปี 1998

ก่อนที่จะเป็นเพื่อนสนิทกันมีการโทรหากันบ่อยครั้ง รวมทั้งเคยออกค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าบัตรเข้าชมแบบติดขอบเวทีให้กับ ฉัตรชัย ไปดูการชกของเขาที่สหรัฐอเมริกา ถึง 2 ครั้ง ในไฟต์ที่เผชิญหน้ากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และ ยอร์เดนิส อูกัส