พายุฤดูร้อนถล่ม อ.ขุขันธ์ บ้านเรือนพัง ไฟดับกว่า 5 ชม.

พายุฤดูร้อนถล่ม

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.ขุขันธ์ บ้านเรือนพัง ไฟดับกว่า 5 ชม. จนท.เร่งสำรวจความเสียหาย

พายุฤดูร้อนถล่ม

พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ทำให้เสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างทางหักโค่น บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ไฟฟ้าดับกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายแล้ว
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.หนองฉลอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่า มีลมพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ที่เกิดเหตุนอกจากบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ ยังมีเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมทางหักโค่นพังเสียหายนับ 10 ต้น นอกจากนั้น ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่หลายต้นหักโค่นลงมา

พายุฤดูร้อนถล่ม

ชาวบ้านได้เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 22 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา ได้มีลมพายุพัดแรง มีฝนตกลงมา และมีลูกเห็บตก ขณะนั้นลมพัดแรงขึ้นเรื่อยๆ พัดเอาข้าวของในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า โทรทัศน์ พัดลม ตกกระจายเกลื่อนไปหมด หลังคาบ้านปลิวหาย ต้นไม้หักโค่น สายไฟก็ขาด ไฟฟ้าดับตั้งแต่ประมาณ 3-4 ทุ่ม กว่าจะติดใช้การได้ก็ประมาณตี 4 กว่าแล้ว อย่างไรก็ตาม อยากจะให้ภาคส่วนต่างๆเข้ามาช่วยสำรวจตรวจสอบความเสียหายและช่วยเหลือโดยด่วนด้วยด้าน อ.ขุขันธ์ นายพงษ์ธร จันทร์สวัสดิ์ นายอำเภอขุขันธ์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้สั่งการให้ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น เร่งลงพื้นที่สำรวจ และเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยแล้ว เนื่องจากความเสียหายเป็นวงกว้าง ยังไม่ทราบพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด แต่พื้นที่ตำบลหนองฉลอง เป็นทางพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดในขณะนี้

พายุฤดูร้อนถล่ม