ผบช.น. สั่งผู้การ 5 ตั้งกรรมการสอบ ตร.พื้นที่ ปล่อยปละละเลย ส่วยสติกเกอร์

ผบช.น. สั่งผู้การ 5 ตั้งกรรมการสอบ ตร.พื้นที่ ปล่อยปละละเลย ส่วยสติกเกอร์

สั่งผู้การ

ผบช.น. สั่งผู้การ 5 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตร.พื้นที่ ปล่อยปละละเลย ส่วยสติกเกอร์ เหตุรถบรรทุกตกท่อระบายน้ำกลางกรุง
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 พ.ย.2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รรท.ผบก.น.5 ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี เมื่อวันที่ 8 พ.ย. เวลาประมาณ 11.45 น. เกิดเหตุรถบรรทุก ทะเบียน 43-3281 นนทบุรี วิ่งมาตามถนนสุขุมวิทขาเข้าในช่องทางที่ 2 นับจากช้ายมือ เมื่อขับมาถึงปากชอยสุขุมวิท 64/1 เกิดเหตุฝาครอบหลุมท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ทรุดตัวลงแยกเป็น 6 แผ่น

สั่งผู้การ

ทำให้ฝาครอบหลุมท่อระบายน้ำแผ่นที่ 2 กระดกขึ้น เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ และรถแท็กซี่ 2 คันกระเด็นลอยตกลงมาบนพื้นถนน ทำให้ได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ ส่งผลกระทบให้การจราจรติดชัดเป็นอย่างมาก

ต่อมาปรากฎข้อมูลว่ารถบรรทุกคันเกิดเหตุ มีสติกเกอร์หน้ารถบรรทุก พบว่าเป็นรูปดาวมีตัวอักษร B สีเขียว ทำให้เกิดเป็นประเด็นที่เคลือบแคลงสงสัยต่อประชาชนโดยทั่วไป ตามที่ปรากฎเป็นข่าวตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ว่าเกี่ยวข้องกับส่วยสติ๊กเกอร์หรือไม่

สั่งผู้การ

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ จึงลงนามคำสั่งคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ 348/ 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ฉะนั้น เพื่อให้ปรากฎข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบมีพฤติการณ์ปล่อยปละละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ และกรณีดังกล่าวจะมูลอันเป็นการกระทำความผิดทางวินัยตำรวจ หรือไม่ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยมอบหมายให้ เป็นประธานกรรมการ พ.ต.อ.ภพธร จิตติ์หมั่น รองผบก.น.5 เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พ.ต.อ.สุนทร ไชยรักษา ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5 เป็นคณะกรรมการ พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์ประเสริฐ รองผกก.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร เป็นคณะกรรมการและเลขานุการ
ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการพิจารณาในเรื่องดังกล่าว ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แล้วเสนอรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง มาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

สั่งผู้การ