บิ๊กบอส ONE แง้มข่าวดี “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” จ่อคิวป้องเข็มขัด

บิ๊กบอส ONE แง้มข่าวดี “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” จ่อคิวป้องเข็มขัด “มารัต กริกอเรียน”

บิ๊กบอส

บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” อดใจไม่ไหวแง้มโปรแกรมล่วงหน้า สำหรับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เตรียมทำหน้าที่รั้งเข็มขัดครั้งแรกกับ “มารัต กริกอเรียน” ในเดือน มิ.ย.66
เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา หัวเรือใหญ่ วัน แชมเปียนชิพ “ชาตรี” ได้เผยกับสื่อมวลชนถึงโปรแกรมการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของ “ชิงกิซ” ราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตคนล่าสุด โดยมีผู้ท้าชิงคือ “มารัต” นักชกชาวอาร์เมเนีย-เบลเยียม เจ้าของเก้าอี้อันดับสองของแรงกิงรุ่นนี้ โดยคาดว่าศึกนี้จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้

บิ๊กบอส

สำหรับ “ชิงกิซ” แชมป์โลกวัย 29 ปี แม้จะเปิดตัวใน ONE ไม่สวยพ่ายคะแนนให้กับ “เอ็นริโก เคห์ล” นักชกจากเบลเยี่ยมไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อเดือน ส.ค.64 ก่อนกลับมาตะลุยกรุยทางสู่บัลลังก์ด้วยการเอาชนะ “โจ ณัฐวุฒิ” และ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ในการแข่งขัน ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต และเข้าเส้นชัยคว้าเข็มขัดสีเงินอันทรงเกียรติประจำทัวนาร์เมนต์ได้สำเร็จ
ในฐานะแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เขาจึงได้สิทธิ์ขึ้นผู้ท้าชิงแชมป์โลกกับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” และสามารถโค่นบัลลังก์ต่อหน้าแฟน ๆ แชมป์เก่าถึงถิ่น ด้วยหมัดน็อกเอาต์ในต้นยกที่สอง ขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตคนใหม่ทันที เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

บิ๊กบอส

ขณะที่ผู้ท้าชิง “มารัต” นักชกชาวอาร์เมเนีย-เบลเยียม วัย 31 ปี หนึ่งในนักชกคิกบ็อกซิ่งที่ติดอันดับต้น ๆ ของโลก ผู้ปราบสองยอดนักชกชาวไทยทั้ง “ซุปเปอร์บอน” และ “สิทธิชัย” มาแล้วก่อนที่จะเข้าร่วมกับ ONE“มารัต” ได้โคจรมาเจอกับ “ซุปเปอร์บอน” อีกครั้งบนสังเวียน ONE ในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์ แม้จะโค่นบัลลังก์ไม่สำเร็จโดยเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ แต่ในไฟต์ล่าสุดของ “มารัต” กลับคืนฟอร์มแกร่งสามารถเอาชนะคะแนน “ไทฟุน ออสแคน” ผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิงรุ่นนี้เมื่อเดือน ต.ค.65 และรั้งเก้าอี้อันดับสองของแรงกิงเอาไว้อย่างเหนียวแน่น จนกระทั่งได้โอกาสขึ้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับ “ชิงกิซ” ในครั้งนี้

อาร์วันนิวผลมวยวันนี้ข่าวมวยไทยอาวันนิวฟอร์มหลังมวย