น้ำตาคลอ! “สุดสาคร” ชี้แจง “เพจกัมพูชา” ตัดต่อคลิปตน

น้ำตาคลอ! “สุดสาคร” ชี้แจง “เพจกัมพูชา” ตัดต่อคลิปตนสนับสนุน “กุน แขมร์”

น้ำตาคลอ

น้ำตาคลอ!  ยังคงเป็นประเด็นต่อเนื่องระหว่าง มวยไทย กับ กุน แขมร์ ศิลปะการต่อสู้ของสองชาติ ที่ล่าสุดมีเป็นประเด็นดราม่าเกิดขึ้นอีกครั้งหลังจาก สุดสาคร ส.กลิ่นมี เดินทางไปชกกับ พรม สำนัง ในการแข่งขัน กุน แขมร์ ที่เสียมเรียบ, กัมพูชา เมื่อวันเสาร์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา
ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า นักชกชาวไทยวัย 36 ปี เป็นฝ่ายแพ้คะแนนนักชกเจ้าถิ่น แถมหลังการชกยังมีคลิปของ สุดสาคร ออกมาพูดแนวให้การสนับสนุน กุน แขมร์ ศิลปะการต่อสู้ของกัมพูชา งานนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวยชาวไทยอย่างมาก

น้ำตาคลอ
อย่างไรก็ตามล่าสุด สุดสาคร ส.กลิ่นมี ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องทั้งหมดแบบนี้ “ผมให้สัมภาษณ์ไปมันยาวมากประมาณ 3-4 นาที แต่คลิปดังกล่าวถูกตัดเหลือเพียงแค่ 20-30 วินาที และเอามาเป็นประเด็น”
“ในการให้สัมภาษณ์เขาถามเกี่ยวกับเรื่องกระแสของ กุน แขมร์ กับ มวยไทย ที่เมืองไทยเป็นอย่างไร ผมก็บอกไปว่าแต่ก่อนเหมือนพี่น้องกัน แต่พอเวลาผ่านไปเราก็ต่างมีศิลปะการต่อสู้ของตัวเอง เราเป็นประเทศไทย กับประเทศกัมพูชา”

น้ำตาคลอ
“ตลอดชีวิตผมรู้จักแต่ มวยไทย ตอนนี้มีเรื่องของ กุน แขมร์ ที่ออกมาบอกว่าเป็นต้นกำเนิดทั้งหมด ผมก็เลยบอกว่าถ้าคิดว่ามันเป็นศิลปะของคุณก็สนับสนันกันต่อไป ส่วน มวยไทย ก็เป็นของประเทศไทย คนทั่วโลกรู้จักอยู่แล้ว เราคนไทยก็จะช่วยให้ทั่วโลกรู้จักมวยไทย ผมตอบไปแบบนั้น”
“แต่กลายเป็นว่าเขาเอาไปตัดต่อกลายเป็นเหลือแค่ผมพูดว่าเราต้องไปจับมือกับ กัมพูชา เพื่อร่วมผลักดัน กุน แขมร์ กับ มวยไทย ให้ทุกคนได้รู้จัก ซึ่งแน่นอนความหมายมันคนละเรื่องกันเลย จนทำให้มีแฟนมวยชาวไทยมารุมด่าผม”


น้ำตาคลอ
นอกจากนี้ สุดสาคร ยังได้ชี้แจงถึงเรื่องที่ตนตัดสินใจเดินทางไปชกที่ประเทศกัมพูชาว่า “ฝ่ายจัดเขาติดต่อผมมาตั้งแต่ปลายปีก่อน ก่อนที่จะมีประเด็นดราม่ากุน แขมร์ เสียอีก มันไม่ใช่เพิ่งติดต่อมาแค่ 1-2 สัปดาห์ และผมก็ได้สอบถามกติกาไปแล้วเขาบอกชกมวยไทย ถ้าถามว่าผมบอกปัดไม่ไปชกได้มั้ย มันทำได้แค่ต้องมีเหตุผลจริงๆ ถ้าอยู่ๆ เราไปยกเลิกก็ต้องเสียค่าปรับหลายเท่า”
“สุดท้ายผมกราบขอโทษจากหัวใจของนักมวยธรรมดา ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายมวยไทย ขอให้เข้าใจผมด้วย ขอโทษที่ทำให้คำพูดบางคำสัมภาษณ์ไปเข้าใจผมผิด ผมขอโทษจริงๆ ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายมวยไทยเลย ๆ ผมไม่มีเจตนาสนับสนุน กุน แขมร์ ผมเกิดจากมวยไทย ชีวิตผมคือมวยไทย” นักชกดีกรีแชมป์ไทยไฟต์ กล่าวทิ้งท้าย

อาร์วันนิวผลมวยวันนี้ข่าวมวยไทยอาวันนิวฟอร์มหลังมวย