ทำความรู้จัก “แอนตาร์ คาเซ็ม” คู่ชก “ยอดภูผา”

ทำความรู้จัก

ทำความรู้จัก “แอนตาร์ คาเซ็ม” คู่ชก “ยอดภูผา” เจ้าของส่วนสูงที่ต่างกัน 16 ซม.

ทำความรู้จัก

ทำความรู้จัก “แอนตาร์ คาเซ็ม” ขาลุยชาวเบลารุส เจ้าของส่วนสูง 183 ซม. ที่จะมาเปิดศึกพิสูจน์ฝีมือดีกรีแชมป์ยุโรป กับแชมป์ Road To ONE อย่าง “ยอดภูผา วิมานแอร์”
“แอนตาร์ คาเซ็ม” เกิดเมื่อวันที่ 30 ม.ค.42 ที่เมืองกรอดนา ประเทศเบลารุส ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ตอนอายุได้ 6 ขวบ ก่อนที่อีกสองปีต่อมา “แอนตาร์” เริ่มรู้จักกีฬามวยไทย และได้โอกาสฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก โดยมี “นาสเซอร์ คาเซ็ม” พ่อเลี้ยง รับบทบาทเป็นครูมวยคนแรก จนทำให้ “แอนตาร์” ตกหลุมรักกีฬามวยไทยเข้าอย่างจัง และกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขามีชื่อเสียงได้ในทุกวันนี้
หลังฝึกซ้อมมวยไทยได้ 4 ปี “แอนตาร์” ได้รับโอกาสขึ้นสังเวียนผ้าใบเป็นครั้งแรก ในฐานะนักมวยไทยมือสมัครเล่น ระหว่างเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยตอนอายุ 11 ปี โดยหากนับจนถึงปัจจุบัน “แอนตาร์” ผ่านการชกในประเทศไทยมาแล้วทั้งสนามเล็กใหญ่หลายสนาม ไม่ว่าจะเป็นเวทีระดับภูมิภาคอย่างสนามเทพประสิทธิ์ ในเมืองพัทยา รวมไปถึงสนามมวยเวทีลุมพินี

ทำความรู้จัก

เมื่อเวลาผ่านไป “แอนตาร์” ที่หมั่นฝึกฝนฟิตซ้อม พัฒนาฝีมืออยู่ตลอดเวลา สามารถยกระดับขึ้นชั้นกลายเป็นนักมวยไทยอาชีพได้สำเร็จ โดยคู่ต่อสู้ไฟต์แรกในระดับอาชีพของ “แอนตาร์” ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ “โจเซฟ ลาซิรี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) คนปัจจุบัน ซึ่งผลปรากฏว่าในตอนนั้น “แอนตาร์” แพ้ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ ในเดือน เม.ย.57 ที่ประเทศฝรั่งเศส
ในชีวิตนักมวยไทยอาชีพ “แอนตาร์” ผ่านการปะทะกับนักมวยไทย มาแล้วมากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะเป็น “ยอดสยาม สจ.วิชิตแปดริ้ว”, “วิทยา ถวิลพลาย” และ “นารูโตะ สจ.สมศักดิ์” เป็นต้น แต่ไฟต์ที่ทำให้เขาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวคือไฟต์ที่สามารถเอาชนะน็อกสุดยอดดาวรุ่งอย่าง “ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย” เจ้าของรางวัลนักมวยไทยอาชีพดีเด่นชาย ปี 2563 ไปได้ตั้งแต่ยกแรก ในการแข่งขันมวยรอบที่ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 21 ต.ค.65 ผลจากการชนะในไฟต์นั้น ทำให้ความมั่นใจของ “แอนตาร์” ทะลุพุ่งถึงขีดสุด จนสามารถก้าวไปคว้าแชมป์ยุโรป MTA Pro รุ่นน้ำหนัก 66 กก. ที่ประเทศอิตาลีได้สำเร็จในเดือนต่อมา ก่อนจะสานต่อฟอร์มอันร้อนแรงด้วยการเก็บชัยชนะรวดในอีกสองไฟต์ ส่งผลให้ในตอนนี้ “แอนตาร์” สะกดคำว่าพ่ายไม่เป็นมาแล้วติดต่อกัน 6 ไฟต์ นับตั้งแต่เดือน ม.ค.63 เป็นต้นมา
ด้วยสถิติชนะถึง 47 ครั้งจากการขึ้นสังเวียนทั้งหมด 57 ไฟต์ พ่วงด้วยดีกรีแชมป์มวยไทยของยุโรปส่งผลให้ “แอนตาร์” ได้รับโอกาสให้เข้ามาโชว์ฝีมือในสังเวียนระดับโลกในศึก ONE ลุมพินี 21 วันศุกร์ ที่ 16 มิ.ย.นี้ โดยจะต้องพบกับนักชกดีกรีแชมป์รายการ Road To ONE ดาวรุ่งตัวอันตรายประจำรายการอย่าง “ยอดภูผา วิมานแอร์” ที่ฟอร์มกำลังขึ้น เก็บชัยชนะมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน และเพิ่งได้รับสัญญาเข้าเป็นนักกีฬาในสังกัด ONE ไปหมาด ๆ เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา