ด่วน! สั่งเพิกถอนวีซ่า 2 นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ทำร้าย-แย่งปืน ตร. ห้ามเข้าไทยอีก

ด่วน! สั่งเพิกถอนวีซ่า 2 นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ทำร้าย-แย่งปืน ตร. ห้ามเข้าไทยอีก

ด่วน

ด่วน! บิ๊กโจ๊ก สั่งเพิกถอน วีซ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ ทำร้าย-แย่งปืน ตร.ที่ภูเก็ต ลั่นหลังจบคดีห้ามเข้าประเทศไทยอีก วันที่ 17 มี.ค.2567
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยจากเหตุการณ์ นายออสการ์ แมตสัน เดย์ ชาวนิวซีแลนด์ อายุ 36 ปี และ นายฮามิช อาร์ต เดย์ อายุ 36 ปี ร่วมกันก่อเหตุทำร้าย ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง ขณะอำนวยความสะดวกจราจรและกวดขันวินัยจราจร ระหว่างนั้นชาวต่างชาติทั้งสองรายขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ผ่านในลักษณะใช้ความเร็ว ไม่ใช้ความระมัดระวัง ด.ต.สมศักดิ์ จึงเรียกให้หยุด

ต่อมาทั้งสองมีท่าทีจะหลบหนี ด.ต.สมศักดิ์ จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเพื่อเก็บพยานหลักฐาน จากนั้นชาวต่างชาติปัดโทรศัพท์มือถือและเข้าประชิดตัวกอดรัดฟัดเหวี่ยงจน ด.ต.สมศักดิ์ล้มลง แล้ว นายออสการ์ ขึ้นคร่อมตัวอยู่จน ด.ต.สมศักดิ์ บาดเจ็บบริเวณนิ้วมือและขา จากนั้น นายออสการ์ พยายามแย่งอาวุธปืน ด.ต.สมศักดิ์ ระหว่างนั้น ด.ต.สมศักดิ์ พยามยามป้องกันไม่ให้ยื้อแย่งปืนไปได้ ขณะที่ยื้อแย่งกันนั้นอาวุธปืนลั่น 1 นัด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ต่อมามีตำรวจขับรถมาจอดขวางและช่วยเข้าระงับเหตุ

ก่อนควบคุมตัวชายชาวต่างชาติทั้งสองและแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์และร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานฯ, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถฯ พร้อมยึดทรัพย์สินเสียหาย อาวุธปืน ชนิด 9 มม. ยี่ห้อ Sig Sauer รุ่น P365 จำนวน 1 กระบอก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังรับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมสั่งการให้ดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี และยืนยันว่าจะลงไปเยี่ยมบำรุงขวัญอีกครั้งด้วยตัวเอง พร้อมแสดงความชื่นชมตำรวจที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ แม้ว่าคู่กรณีจะเป็นชาวต่างชาติ แต่สามารถป้องกันตัวและระงับเหตุโดยไม่หวั่นเกรงต่อชีวิต ทั้งนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุข ผบก.ตม.6 เพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ ดำเนินคดีเฉียบขาด และหลังจบคดีให้สั่งห้ามเข้าประเทศอีก

ที่มา : ข่าวสด