ด่วน! รวบแล้ว เจ้าของร้านเพชรพันปีตุ๋นขายเครื่องประดับ

ด่วน

ด่วน! รวบแล้ว เจ้าของร้านเพชรพันปี ตุ๋นขายเครื่องประดับไม่มีคุณภาพ เสียหายหลายสิบล้าน

ด่วน

ด่วน! รวบแล้ว เจ้าของร้านเพชรพันปี ตุ๋นขายเครื่องประดับเกรดต่ำไม่มีคุณภาพ เหยื่อหลงเชื่อเสียหายหลายสิบล้าน ตามจับที่สมุทรสาคร เบื้องต้นยังปฏิเสธ
กรณีมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านเพชรพันปี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากซื้อเพชรและเครื่องรางของขลังไปแล้ว กลับได้สินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ มีทั้งของปลอม และของที่ไม่ได้คุณภาพ รวมความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พนักงานสอบสวน ได้ขอออกหมายจับ น.ส.เพชรพันปี (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้านเพชรดังกล่าวความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 2 เม.ย.2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์,พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รองผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม พ.ต.ท. กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.เพชรพันปี อายุ 48 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 926/2566 ลง 28 มี.ค.66 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ,ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ เกี่ยวกับสินค้า ได้ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครทั้งนี้ทราบว่า น.ส.เพชรพันปี ผู้ต้องหาได้เคยโฆษณาขายเครื่องประดับจำพวก เพชร พลอย ทับทิม และกล่องสุ่มเครื่องประดับเพชร ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โดยการโฆษณาขายนั้น

ด่วน

ผู้ต้องหาอวดอ้างว่าเป็นเพชรแท้เบลเยี่ยม น้ำ 100 VVS พลอยแท้ ทอง 18 เค ทับทิมแท้ ขายแต่เพชรแท้ พลอยแท้ ทองแท้ ฯลฯจนมีผู้หลงเชื่อตกลงซื้อสินค้าจากผู้ต้องหามาตั้งแต่ปี 2562 เรื่อยมาจนถึงต้นปี 2565 การซื้อทุกครั้งผู้เสียหายเชื่อสนิทใจว่าเป็นของแท้ตรงตามที่ผู้ต้องหาได้โฆษณาขายไว้ หากดูด้วยตาเปล่าก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ
ต่อมาเมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ได้มีข่าวเกี่ยวกับ น.ส.เพชรพันปี จัดฉากการถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้กลุ่มผู้เสียหายเริ่มสงสัยพฤติกรรม รวมทั้งสินค้าที่ซื้อมาด้วยนั้นอาจเป็นของไม่ได้มาตรฐานตามคำกล่าวอ้าง จึงมีการนำไปตรวจสอบคุณภาพ ที่ห้องแลป ผลการตรวจสินค้าทั้งหมด เป็นเพชรเกรดต่ำ มีตำหนิน้ำไม่ถึง 100, พลอยปลอม, ทองไม่ถึง 18 เค ไม่เป็นไปตามที่ ผู้ต้องหาได้โฆษณาขายสินค้าแต่อย่างใด
กลุ่มผู้เสียหายทั้ง 46 คน ได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 2.5 ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความ ก่อนที่จะตามจับกุมผู้ต้องหาได้ดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.ดำเนินคดีต่อไป

ด่วน