ค้นบ้านเมียกำนัน ล่า “หน่อง” รัว7นัดดับตร. ฉุนขอเปลี่ยนตำแหน่งไม่ให้

ค้นบ้านเมียกำนัน

ค้นบ้านเมียกำนัน ล่า “หน่อง” รัว7นัดดับตร. ฉุนขอเปลี่ยนตำแหน่งไม่ให้

ค้นบ้านเมียกำนัน

ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เรียกประชุมคลี่คดี “หน่อง บ่อพลับ” ลูกน้องกำนัน กระหน่ำยิงตำรวจดับ1 เจ็บอีก1 นาย เตรียมค้นบ้าน-ขอศาลออกหมายจับ จากกรณีคนร้ายก่อเหตุยิง ว่าที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บช.ก. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.กก.2 บช.ก. บาดเจ็บ ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม สืบสวนสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายธนัญชัย (ขอสงวนนามสกุล) หรือ หน่อง อายุ 45 ปี และเตรียมดำเนินการออกหมายจับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ค้นบ้านเมียกำนัน

ล่าสุดวันที่ 7 ก.ย.2566 ที่สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เตรียมประชุมร่วมกับตำรวจเกี่ยวกับคดีดังกล่าวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นวันนี้พนักงานสอบสวนจะขออนุญาตศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับ นายธนัญชัย (ขอสงวนนามสกุล) ชาวอ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรีทั้งนี้ จะทำการค้นบ้านพักของภรรยากำนัน ซึ่งมีอยู่ในต.ตาก้อง 2 หลัง, จ.ราชบุรี 1 หลัง และบ้านพักในเขตตำบลหนองดินแดงอีก 1 หลัง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะทำการไล่กล้องวงจรปิด เบอร์โทรศัพท์ รายการติดต่อทางไลน์ เพื่อค้นหาเส้นทางหลบหนีในการสืบหาตัวของกำนันและมือปืนสำหรับทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า เนื่องจากทางกำนันมีน้องเขยเป็นตำรวจทางหลวง ชื่อ จ่าวิศิษฐ์มาอยู่กินกับหลาน จึงได้พูดคุยเกี่ยวกับการขอเปลี่ยนตำแหน่ง จากพลขับรถยนต์เป็นรถจักรยานยนต์

ค้นบ้านเมียกำนัน

โดยรองผู้กำกับบอกว่า ต้องรอให้มีตำรวจเกษียณอายุราชการก่อน จึงมีตำแหน่งว่างสร้างความไม่พอใจให้กับตัวกำนันเป็นอย่างมาก จึงได้ตบโต๊ะแล้วเดินหนีไป หลังจากนั้นได้มานั่งพูดคุยเคลียร์กันอีก 1 รอบ แต่ก็ยังไม่เป็นผล ทำให้มีปากเสียงหนักขึ้น จากนั้น นายธนัญชัย ซึ่งเป็นลูกน้องของกำนันได้เดินกลับมากระหน่ำยิง ทำให้ พ.ต.ต.ศิวกร เสียชีวิต ส่วน พ.ต.ท.วศิน ถูกยิงที่แขน