“แพทองธาร-เศรษฐา” ส่งกำลังใจ ผู้ประสบภัย ไฟไหม้

“แพทองธาร-เศรษฐา” ส่งกำลังใจ ผู้ประสบภัย ไฟไหม้ “นครนายก-ภาคเหนือ”

แพทองธาร

“แพทอง ธาร-เศรษฐา” ร่วมส่งกำลังใจ ผู้ประสบภัย-จนท. กรณี “เพลิงไหม้-PM 2.5” ที่ “นครนายก-พื้นที่ภาคเหนือ” ยัน เมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ยกเป็นวาระแห่งชาติ ความอันตรายของอากาศลดทันที อากาศสะอาดเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชน
วันที่ 30 มี.ค. น.ส.แพทอง ธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Ing Shinawatra ตื่นมาเช้านี้พบกับข่าวไฟไหม้ป่าที่เชียงราย เชียงใหม่ นครนายก และข่าวว่าเชียงใหม่ทุบสถิติเมืองที่มีมลพิษทางอากาศสูงที่สุดในโลก
วันนี้ “อิ๊งค์” ทำได้แค่ส่งกำลังใจ และความห่วงใยให้แก่พี่น้องที่เดือดร้อน โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆ ทุกคน อิ๊งค์เข้าใจความเครียดของคนเป็นผู้ปกครองที่มีต่อสุขภาพลูกดีค่ะ อะไรก็ไม่เจ็บใจเท่าแค่ตื่นมาแล้วลูกยังมีอากาศดีๆ หายใจเข้าไปไม่ได้
ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล วาระนี้จะเป็นวาระแห่งชาติ ความอันตรายของอากาศจะต้องลดลงทันที อากาศสะอาดต้องเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน
ขอเรียกร้องให้รัฐบาลขณะนี้ เร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้เร็วที่สุด หน่วยงานของรัฐต้องเร่งช่วยเหลือดับไฟก่อนจะลาม เพื่อไม่ให้กระทบสัตว์ป่า และทรัพยากรป่าไม้ไปมากกว่านี้ค่ะ พร้อมเร่งเตรียมแผนระยะสั้นและระยะยาวที่เป็นระบบ เพราะเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นทุกปี
สุดท้าย ขอส่งกำลังใจถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่านนะคะ ขอบคุณที่ทำงานอย่างเต็มที่ท่ามกลางข้อจำกัด และเสียสละสุขภาพของตัวเองเข้าไปดับไฟป่าขณะนี้ค่ะ
ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีต Srettha Thavisin ข้อความ ว่า ในคืนนี้ ผมขอส่งกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ และพี่น้องประชาชนบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเขาแหลม จ.นครนายก ที่กำลังประสบเหตุไฟป่า ขอให้ทุกท่านปลอดภัย และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยเร็วครับ