แทนใจคนทั้งประเทศ! “ปตท. ส.พัฒนาแก๊ส” ยอดมวยไทยถึง “ธิอาโก้”

แทนใจคนทั้งประเทศ

แทนใจคนทั้งประเทศ! “ปตท. ส.พัฒนาแก๊ส” ยอดมวยไทยถึง “ธิอาโก้”

แทนใจคนทั้งประเทศ

จากกรณีที่ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลที่ฝึกฝนศิลปะแม่ไม้มวยไทยมาตั้งแต่ยังเด็กและใช้หากินบนสังเวียนมานานกว่า 17 ปี แต่สุดท้ายกลับไปยกย่องเทิดทูน “กุน แขมร์” ศิลปะการต่อสู้ของประเทศกัมพูชา
จนสุดท้ายถูก องค์กรมวยไทยโลก (World Muaythai organization) สั่งริบแชมป์ รวมทั้งแบนจากการแข่งขันในระดับนานาชาติทั้งหมด ทำให้ นักชกแซมบ้าวัย 35 ปี ตัดสินใจไม่กลับมายังประเทศไทย รวมทั้งเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศกัมพูชาแทนหลังได้สัญชาติเรียบร้อยล่าสุด ปตท. ส.พัฒนาแก๊ส ยอดมวยคาดเชือกแห่งศึกไทยไฟต์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ถึง นักชกบราซิลหัวใจเขมร ที่เคยร่วมชกในรายการเดียวกันหลังได้สัญชาติเขมรว่า “ให้เขาอยู่อย่างสบายใจเลยครับ อย่ามาให้เห็นอีกละ” งานนี้เรียกว่าโดนใจชาวไทยเป็นอย่างมากสำหรับ ปตท. ส.พัฒนาแก๊ส หรือชื่อจริง วันเฉลิม แฝงด่านกลาง ถือเป็นนักมวยไทยที่ยกย่อง และเทิดทูนศิลปะแม่ไม้มวยไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่า มวยไทย ทำให้เจ้าตัวมีชีวิตที่ดีขึ้น และไม่เคยลืมบุญคุณของศิลปะประจำชาติพร้อมทั้งเคยประกาศก้องว่า “มวยไทยคือของคนไทย ไม่ให้ชาติใดมาเอาไปเด็ดขาด ผมรักมวยไทยสุดชีวิต” นอกจากนี้ยังพร้อมรับคำท้าจากนักมวยเขมรทุกราย
แทนใจคนทั้งประเทศ
ด้าน ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิล เคยเดินทางมาฝึกซ้อมที่เกาะสมุย รวมทั้งขึ้นชกในเวทีมวยไทยหลายรายการทั้งระดับภูมิภาค และระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ไทยไฟต์ และ มวยไทยไฟต์เตอร์ เอ็กซ์ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะเปลี่ยนใจไปเชื่อใน กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชาจนกลายเป็นประเด็นดราม่า

แทนใจคนทั้งประเทศ

อาร์วันนิวผลมวยวันนี้ข่าวมวยไทยอาวันนิวฟอร์มหลังมวย