สถิติประเทศไทย! “บัวขาว” เซ็นสัญญาฟาดปาก “รุกิยะ”

สถิติประเทศไทย

สถิติประเทศไทย! “บัวขาว” เซ็นสัญญาฟาดปาก “รุกิยะ” ศึก Rizin 42 ที่ประเทศญี่ปุ่น

สถิติประเทศไทย

สถิติประเทศไทยถือเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ที่แฟนมวยแดนปลาดิบให้ความสนใจทันทีเมื่อ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย อดีตแชมป์ K-1 World MAX 2 สมัย (ปี 2004 และ ปี 2006) ตกลงที่จะเดินทางไปชกที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งในรอบ 10 ปี
โดย นักชกชาวไทยวัย 40 ปี ได้บินไปร่วมงานแถลงข่าวพร้อมเผชิญหน้ากับ รุกิยะ อันโป กำปั้นเจ้าถิ่น อดีตแชมป์ K-1 รุ่น ซูเปอร์ ไลต์เวต คู่ชกที่จะฟาดปากในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ในศึก Rizin 42 ที่กรุงโตเกียว ในวันที่ 6 พฤษภาคม นี้ซึ่งภายในงานมีกองทัพนักข่าวมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง พร้อมกันนี้ บัวขาว ได้กล่าวถึงไฟต์นี้ว่า “ผมดีใจที่ได้มาชกที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง และได้เข้าร่วมในศึก RIZIN นี่คือครั้งแรกสำหรับผมกับ RIZIN และหวังว่าจะมีครั้งต่อๆ ไป นักมวยไทยหลายคนให้ความสนใจที่จะเดินทางมาชกในรายการนี้เหมือนกัน ดังนั้นผมอยากเป็นสะพานเชื่อมให้พวกเขาเหล่านั้น”

สถิติประเทศไทย
ขณะที่ รุกิยะ อันโป นักชกร่างโย่ง ได้กล่าวถึงไฟต์นี้ว่า “ผมคิดว่าผมจัดเต็มแน่นอนไฟต์นี้ ดังนั้นตั้งตารอกันได้เลย ทุกคนรู้จักเขาดีในฐานะซูเปอร์สตาร์ ผมคิดว่าเขาชกมาประมาณ 300 ไฟต์”
“แต่ผมไม่กลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับเขา ผมคิดว่าแฟนๆ จะประหลาดใจแน่นอนกับการโจมตีของผมในไฟต์ที่กำลังจะมาถึง จากนี้ไปจะเป็นยุคของ รุกิยะ อันโป และแน่นอนผมจะชนะน็อก บัวขาว” นักชกเจ้าถิ่นวัย 27 ปี กล่าวในงานแถลงข่าว

สถิติประเทศไทย
นอกจากนี้ยังมีรายงานจากสื่อวงในแดนปลาดิบว่าค่าตัวของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกชาวไทยในครั้งนี้ทะลุเกิน 40 ล้านเยน (ประมาณ 10 ล้านบาท) ซึ่งจะทำให้ “ดำดอทคอม” กลายเป็นนักมวยไทยคนแรกของบ้านเราที่มีค่าตัวสูงถึง 10 ล้านบาททันที
อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดสำหรับ ศึก RIZIN เพราะก่อนหน้านี้ค่ายยักษ์ใหญ่ก็เคยจ้าง “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ให้เดินทางไปชกกับ เทนชิน นาสุกาว่า กำปั้นชาวญี่ปุ่น ในศึก RIZIN 14 เมื่อปี 2019 ซึ่งครั้งนั้นมีรายงานว่า กำปั้นสหรัฐฯ โกยค่าตัวไปมากถึง 9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) เลยทีเดียว

สถิติประเทศไทย

อาร์วันนิวผลมวยวันนี้ข่าวมวยไทยอาวันนิวฟอร์มหลังมวย