วีลแชร์บาส สุดสะใจคว้าแชมป์ทั้งชาย-หญิง

วีลแชร์บาส ดีกรีเป็นแชมป์เก่า

วีลแชร์บาสเกตบอล 5×5 ทั้งทีมชายและทีมหญิงไทยคว้าแชมป์ในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่​ 11 ที่อินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม โดยรอบชิงชนะเลิศในประเภททีมชาย ทีมไทย ดีกรีเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ 6 สมัยติดต่อกัน เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 87-36 ขณะที่ทีมหญิง ชนะกัมพูชา 50-39

โค้ชส่งใครในทีมวีลแชร์บาสลงเป็นตัวจริงกันบ้าง

ส่ง เอกสิทธิ์ จูมเจริญ, ขวัญชัย พิมพ์กรณ์, ธนากรณ์ เลิศธะนะชัย, อดิศักดิ์ ขาวบู่ และ อธิน สิงษ์ดง ลงสนามพบกับ ฟิลิปปินส์ ในเกมส์การแข่งขัน ฟิลิปปินส์ไม่แก้ไขสถานการณ์ ทำให้ไทยทำแต้มได้อย่างง่ายแบบเรื่อยๆ จนหมดเวลาการแข่งขัน ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์​ ขาดลอย 87-36 ส่งผลให้วีลแชร์บาสเกตบอลหนุ่มไทยคว้าเหรียญทองประเภท 5×5 อาเซียนพาราเกมส์เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน ส่วน ฟิลิปปินส์ ได้เพียงเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นของ อินโดนีเซีย

ทีมหญิงบรรยากาศตอนแข่งเป็นอย่างไรบ้างมาดูกัน

วีลแชร์บาส ปะทะกับคู่ปรับเก่า

ส่วนทีมหญิงน่าเป็นห่วงทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศโดยโคจรมาปะทะกับคู่ปรับเก่า กัมพูชา ที่ไทยพ่ายไปในรอบชิงประเภท 3×3 ไทยส่ง อนุรักษ์ ศิรินิกร, นพรัตน์ ทันบุตร, เนตรนภา​ โพธิ์นิล, พิมพ์ใจ​ พุทราน้อย และ ปวารตี จะลา ลงเป็นผู้เล่น 5 คนแรก ออกสตาร์ตช่วงครึ่งแรกของการแข่งขันเป็นสาวไทยที่ดูดีเหลื่อมกว่าเล็กน้อย มีจังหวะชูตระยะกลางที่แม่นยำกว่า ขึ้นนำก่อน 26-17 จากนั้นสกอร์เริ่มมาห่างกันในควอเตอร์ที่สาม​ เมื่อฝั่งกัมพูชาเจาะไม่ค่อยเข้า มักจะเสียเทิร์นโอเวอร์ให้แก่ไทยอยู่บ่อยครั้ง และโดนสาวไทยสวนไปทำคะแนนหนีไปที่ 42-25
.
**สนใจสมัครแทงมวยกับเราง่ายๆ เราพร้อม ให้บริการลูกค้าทุกท่าน**
สมัครสมาชิกรับเครดิตฟรี หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่  Line ID: @rclub  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง