พรมงคล จากยอดมวยวันทรงชัยสู่ผู้อยู่เบื้องหลัง เพชรศิลา

พรมงคล” จากยอดมวยวันทรงชัยสู่ผู้อยู่เบื้องหลัง “เพชรศิลา”
ชั่วโมงนี้ต้องบอกเลยว่า “เพชรศิลา ว.อุรชา” หล่อฮอตฮิตติดลมบนอย่างไม่มีใครเกิน เพราะล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งฟันศอกดับซ่า “โชคพันล้าน ภ.หลักบุญ” ไปอย่างสวยหรูถูกใจคุณนายผู้ว่า
แต่แน่นอนว่าลำพังแค่ “เพชรศิลา” ตัวคนเดียวคงไม่มีทางมาได้ไกลเช่นนี้ หากปราศจากคนที่ให้โอกาสอย่างเช่น เสี่ยฟิวส์ อุรชา
และอีกคนหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ก็คือ “พรมงคล ศักดิ์หิรัญชัย” เทรนเนอร์ผู้มีส่วนในการปลุกปั้น เพชรศิลา ให้กลายมาเป็น มวยเอกศึกเพชรยินดี
พรมงคล ในอดีตเคยเป็น นักมวยไทยเชิงสูง ที่โด่งดังในศึกสายวันทรงชัย เคยมีค่าตัวสูงถึง 70,000 บาท ดวลกับยอดมวยอย่าง ธงชัย ต.ศิลาชัย, พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย, รุ่งรัตน์ นราตรีกุล, ลมเหนือ เพชรสุภาพรรณ มาแล้ว
อย่างไรก็ดี พรมงคล ตัดสินใจเลิกชกมวยตอนอายุแค่ 25 ปี และชื่อของเขาก็หายจากวงการไปเลย เพราะเจ้าตัวตัดสินใจออกไปทำงานเป็น ครูสอนมวย หากินในต่างแดนอยู่หลายปี ก่อนกลับมาเมืองไทยและได้มาทำความรู้จักกับเสี่ยฟิวส์
แรกเริ่ม พรมงคล ไม่ได้คิดจะกลับมาทำมวย เขารับงานเป็นโค้ชมวยไทยตามสถานออกกำลังกาย ก่อนจะถูกชักชวนจาก เสี่ยฟิวส์ ให้กลับมาคืนวงการอีกครั้ง รับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชใหญ่ของค่ายมวย ว.อุรชา
สไตล์การสอนของ พรมงคล น่าสนใจ เพราะเขาไม่เคยดุด่าว่ากล่าวนักมวย เน้นใช้จิตวิทยาในการพูดคุยมากกว่า ส่วนเรื่องการสอนนั้น เขาไม่มีแนวทางตายตัวว่าจะสร้างมวยเข่าหรือฝีมือ เน้นปรับไปตามความถนัดและความเหมาะสมกับสรีระของเด็ก
ซึ่งการที่ เพชรศิลา ได้ร่วมงานกับ พรมงคล ทำให้เขาพัฒนาตัวเองมาได้เร็วกว่าที่คาดไว้ แม้ที่ผ่านมาต้องเจอของแข็งตลอด ทั้ง มหาสมุทร, แพรวพราว, สะท้านเมืองเล็ก รวมถึง โชคพันล้าน แต่ พรมงคล ก็แก้เกมและสอนติวเข้ม จน เพชรศิลา ผ่านมาได้ทั้งหมด
โดยเฉพาะสไตล์การชกและลีลาการออกอาวุธของ เพชรศิลา ทำเอาแฟนมวยรุ่นเก่า ทายทักกันว่า เพชรศิลา ถอดแบบมาจาก พรมงคล ไม่มีผิดเลย
ฟุตบอลวันนี้ ราคาไก่ชนวันนี้ ราคาล่วงหน้าROV ข่าวสารวัวชน ข่าวสารมวยไทย

สนใจแทง ฟุตบอล มวยไทย ไก่ชนไทย วัวนชน เกมส์ROV

เข้ากลุ่มฟุตบอล 

สมัครได้ที่นี่ คลิก หรือ Line : @r1club