ปั่นประสาท! “เลดั๊ค” แชมป์มวยพม่าโพสต์ยั่วยุ “บัวขาว”

ปั่นประสาท! “เลดั๊ค” แชมป์มวยพม่าโพสต์ยั่วยุ “บัวขาว” แต่งานนี้กระแสตีกลับ

ปั่นประสาท

กลับมาปั่นประสาทอีกครั้งสำหรับ เดฟ เลดั๊ค นักมวยชาวแคนาดา ดีกรีแชมป์เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) รุ่นครุยเซอร์เวต ที่ยังคงมีความพยายามในการท้าทายให้ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทยวัย 40 ปี ให้มาเจอกันบนสังเวียน
ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งในโลกออนไลน์ที่ยังคงเป็นแนวทางเดิมนั่นคือการยั่วยุให้ ยอดมวยไทยรับคำท้าทาย ซึ่งหนนี้มีการนำภาพใบหน้าของบัวขาว ไปตัดต่อใส่รูปลูกของตัวเองพร้อมเขียนข้อความว่า “ไปเล่นที่สวนสาธารณะกับลูกชายของฉัน” (Going to play at the park with my son)แต่งานนี้โดนแฟนมวยต่างชาติหลายรายเข้าไปตอบคอมเมนต์สวนกลับว่า “นี่นายท้าทายเขามาหลายปีแล้ว ไปหาคนอื่นเถอะ”, “บัวขาว เหนือกว่านายเยอะ เลิกหลอกตัวเองได้แล้วมันน่าเบื่อ”, “นายมันกระจอกไง”, “นายคิดจริงๆ เหรอว่าจะเอาชนะบัวขาวได้” และ “นี่นายไม่คิดที่จะสู้กับนักชกคนอื่นเลยเหรอ”

ปั่นประสาท
โดยที่ผ่านมา นักชกจอมเกรียนวัย 31 ปี อยากที่จะวัดฝีมือกับ บัวขาว เป็นอย่างมากพยายามท้าทายมาตั้งแต่เมื่อกลางปี 2563 แต่สุดท้ายไฟต์ดังกล่าวที่เจ้าตัวหวังว่าจะสร้างชื่อเสียงให้กับเจ้าตัวก็ไม่เคยเกิดขึ้น
แม้จะพยายามสร้างเรื่องยั่วยุ บัวขาว ต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นการออกมาดูหมิ่นศิลปะแม่ไม้มวยไทย ยกเอาประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาโยงให้เป็นประเด็น รวมถึงนำปัญหาภายในครอบครัวของ บัวขาว ที่เคยเป็นคดีฟ้องร้องกับภรรยาเกี่ยบกับเรื่องลูกสาวมาเป็นชนวนในการท้าทายก็ตาม
สำหรับ เดฟ เลดั๊ค เจ้าของส่วนสูง 188 เซนติเมตร มีประวัติการชกชนะ 6 เสมอ 6 ครั้ง (ครบ 5 ยก ไม่มีฝ่ายใดน็อก ถือว่าเสมอกัน) ถือเป็นขวัญใจของชาวพม่า เนื่องจากโพสต์ยกย่องศิลปะการต่อสู้เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) ว่าเป็นที่หนึ่งของโลก
แม้ที่ผ่านมา นักชกจอมเกรียนจะเคยร่ำเรียนมวยไทย และใช้หากินอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตมาก่อนก็ตาม แต่สุดท้ายก็หันมาโจมตีศิลปะแม่ไม้มวยไทย ทำให้ทาง สมาพันธ์มวยพม่ามีคำสั่งแบนเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวย้ายไปใช้ชีวิตที่ตุรกี และใช้กระแสในโลกออนไลน์สร้างสร้างชื่อให้กับตัวเองเรื่อยมา

ปั่นประสาท

อาร์วันนิวผลมวยวันนี้ข่าวมวยไทยอาวันนิวฟอร์มหลังมวย