คัมแบ็ก! Y2K “ยอดไก่แก้ว” พัก MMA หวนโชว์มวยไทย

คัมแบ็ก

คัมแบ็ก !Y2K  “ยอดไก่แก้ว” พัก MMA หวนโชว์มวยไทยให้หายคิดถึงใน ศึก ONE

คัมแบ็ก

เดินหน้าล่าฝันกับ MMA อยู่หลายปี ถึงเวลาแล้วที่ “ยอดไก่แก้ว” จะกลับมากู้ชื่อชกมวยไทยที่คุ้นเคย โดยมี “บอสเปรม” หนุนหลังเอาใจช่วยสุดตัว“ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์” นักสู้มาดกวน วัย 32 ปี จากพิจิตร กลับมาขึ้นชกมวยไทยบนเวทีเป็นทางการอีกครั้งในรอบกว่า 6 ปี กับศึก ONE ลุมพินี 11 วันที่ 31 มี.ค. นี้ โดยมี “แองเจลอส เกียคูมิส” นักมวยชาวกรีซเป็นคู่ปรับรายแรก โดยทั้งคู่จะสู้กันในรุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.)

เจ้าของฉายา “Y2K” เริ่มชกมวยตอนอายุ 14 ปี โดยมีพ่อพาไปฝากฝังที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ เดิมตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนมีโอกาสได้ขึ้นชกในหลายรายการดังและผ่านสังเวียนมากกว่า 100 ไฟต์ แต่ช่วงปี 2562 ร้างเวทีไปนาน ทำให้ต้องผันตัวไปเป็นโค้ชมวยและเริ่มต้นเรียนรู้การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)

คัมแบ็ก

ปี 2563 “ยอดไก่แก้ว” ออกตัวในสาย MMA กับ ONE อย่างสวยหรูเก็บชัยได้ถึง 3 ไฟต์ติด ก่อนฟอร์มแผ่วน่าใจหาย พ่ายมาแล้ว 4 ไฟต์รวด จึงตัดสินใจครั้งสำคัญเลือกกลับมาชกมวยไทยอีกครั้งเป็นเวลากว่า 5 เดือนที่ “ยอดไก่แก้ว” ไม่มีโปรแกรมขึ้นต่อสู้ นับตั้งแต่แพ้ให้กับ “เอโก โรนี ซาปูตรา” จากอินโดนีเซีย เมื่อช่วง ต.ค. ปีก่อน แต่เจ้าตัวมั่นใจว่าครั้งนี้ฟิตซ้อมมาดีพร้อมปล่อยของเต็มที่

คัมแบ็ก

อาร์วันนิวผลมวยวันนี้ข่าวมวยไทยอาวันนิวฟอร์มหลังมวย