ขอทำตามฝัน! “ปีเตอร์ ดาเนสโซ” หวังดับ “ซิม ไค เซียง”

ขอทำตามฝัน! “ปีเตอร์ ดาเนสโซ” หวังดับ “ซิม ไค เซียง” ศึก ROAD TO UFC Season 2
วันที่ 28 พ.ค.นี้

ขอทำตามฝัน

ขอทำตามฝัน ศึก ROAD TO UFC Season 2 ประกาศผลการประกบคู่การต่อสู้อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดย ปีเตอร์ ดาเนสโซ นักสู้หนุ่มลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 22 ปี จะดวลนอกรอบกับ ซิม ไค เซียง นักสู้ชาวสิงคโปร์ ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน
ปีเตอร์ เกิดที่เชียงใหม่ มีคุณแม่เป็นชาวนครศรีธรรมราช และมีคุณพ่อเป็นชาวเดนมาร์ก มีสถิติการต่อสู้แบบผสมผสาน 7 ครั้ง ชนะ 5 แพ้ 2 เป็นการชนะแบบไม่ครบยกทั้ง 5 ครั้ง และได้รับสมญานาม “นักรบไวกิ้งแห่งเอเชีย” ซึ่งก่อนที่ ปีเตอร์ จะได้รับฉายานี้ เจ้าตัวได้ย้อนเวลาไปถึงจุดเริ่มต้นของตัวเองในเส้นทางสายการต่อสู้ว่า
“ด้วยความเราชอบ UFC อยู่แล้ว ครั้งหนึ่งผมเคยพูดเล่นๆกับเพื่อนว่าอยากต่อย UFC หรือ ยูยิตสู ซึ่งผมเองก็เปิดกว้างอยู่แล้ว ซึ่งตอนนั้นจริงๆ ผมเล่นฟุตบอลนะ แต่พออายุได้ 16 ปี ก็มีเพื่อนมาชวนไปแข่งยูยิตสู แต่ผมเองอยากเริ่มจากมวยไทยมากกว่า เพราะว่าผมตัวเล็ก ชอบการต่อยการเตะมากกว่า โดยตอนเริ่มเรียนมวยไทยที่เชียงใหม่ ในค่ายมีการฝึกยูยิตสูด้วย”

ขอทำตามฝัน

“ส่วนเพื่อนผมเขาเรียนทั้งมวยไทยและยูยิตสู แต่สำหรับผม เงินไม่พอในตอนนั้น แต่หลังจากที่ผมซ้อมมวยไทยได้ราวๆ 1 เดือน ผมขึ้นชกเลย เพราะอยากเอาเงินไปเรียนยูยิตสูต่อ ผมขึ้นชกมวยไทย 2 ไฟต์ ชนะ 1 แพ้ 1 แล้วก็เอาเงินที่ได้ไปเรียนยูยิตสู หลังจากนั้นเหมือนว่าเทรนเนอร์เห็นแวว และก็ได้รับโอกาสสู้มาเรื่อยๆ”“จริงๆแล้วเป็นคนถนัดขวา แต่พอมาฝึกการต่อสู้ ผมก็อยากมีความหลากหลายมากขึ้น อยากยืนให้ได้สองการ์ด ก็เลยฝึกตั้งแต่เริ่มเลย เริ่มการยืนการ์ดขวา 5 เดือน หลังจากนั้นผมก็ฝึกการ์ดซ้ายควบคู่ไปด้วย และสำหรับกีฬา MMA ผมมองว่า หากผมเจอคู่แข่งการ์ดขวา แล้วผมยืนการ์ดซ้ายได้ ผมก็จะได้เปรียบ”
“สำหรับนักสู้ในดวงใจของผม ผมชอบ จอน โจนส์ ที่เป็นแชมป์ตั้งแต่อายุ 23 ปี เป็นที่ใช้ชีวิตเสเพลได้ ซ้อมได้ และเขาก็ไม่เคยแพ้ใครด้วย เขามีสไตล์การต่อสู้ที่หลากหลายมาก”
“แต่ตอนนี้ผมก็หันมาดู อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ รวมทั้ง อิสราเอล อเดซานย่า เขาเป็นรุ่นพี่ที่ค่าย และเขามีสไตรกิ้งที่หนักแน่น แต่ก็สามารถเทคดาวน์และปล้ำได้ ซึ่งผมก็กำลังศึกษาจากเขาอยู่”
จากสถิติที่ผ่านมา ปีเตอร์ สามารถเอาชนะน็อกคู่แข่งด้วยอาวุธที่แทบจะไม่ซ้ำกันเลย  ซึ่งนักสู้ไทย-เดนมาร์ก ก็ได้พูดถึงอาวุธที่อันตรายที่สุดของตัวเองว่า
“ผมว่าผมทำได้หมดเลย อยากทำตัวเองให้มันครบเครื่อง เพื่อสร้างสถิติและทักษะให้ตัวเองในรอบๆด้าน แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าผมชอบใช้ศอก ศอก เป็นสิ่งที่ผมชอบที่สุด”
ขอทำตามฝัน
สำหรับศึก ROAD TO UFC Season 2 ปีเตอร์ขอทำตามฝัน  จะได้ดวลกับ ซิม ไค เซียง ที่มีผลงานชนะรวดมา 5 ไฟต์ และยังไม่เคยแพ้ใครตั้งแต่ขึ้นมาในระดับโปร โดย ปีเตอร์ ได้กล่าวถึงความพร้อมและความมั่นใจของตัวเองว่า
“ผมมองว่า การเขาที่ขึ้นชกมา 5 ไฟต์ แต่สำหรับนักมวยไทย เขาขึ้นชกเกิน 100 ไฟต์ทั้งนั้น ก็โอเคเมื่อได้ดูฝีมือของเขา เขาเป็น BJJ สายน้ำตาล แต่ก็ไม่ใช่สายปล้ำอะไรมากมาย มีการเตะ มีการต่อย”
“แต่ผมก็ยังมั่นใจกับการเก็บตัวฝึกซ้อม ผมมีเทรนเนอร์มีอาชีพที่ดูแลรอบด้านทั้ง มวยไทย, MMA, โภชนาการ มันทำให้ผมมั่นใจมาก”ในขณะเดียวกัน ปีเตอร์ ยังวาดฝันถึงเป้าหมายของตัวเองในสังเวียน UFC ด้วยการฝันอยากเป็นตัวละครในเกม UFC ในเครื่องเพลย์สเตชั่นที่เจ้าตัวโปรดปรานมาตั้งแต่วัยเด็ก พร้อมทั้งขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคนก่อนทำศึก ROAD TO UFC Season 2 วันอาทิตย์นี้
“เป้าหมายระยะสั้นของผม จริงๆความฝันของผม จากการที่ชอบเล่นเกม UFC ใน Play Station มาก ผมก็ฝันอยากมีตัวเอง ที่เป็นตัวละครที่ UFC สร้างขึ้นมา ส่วนเป้าหมายระยะยาวผมอยากเข้า UFC และเป็นแชมป์ให้ได้สักครั้งในชีวิต”
“อะไรจะเกิดก็ไม่รู้ แต่ผมสู้แน่นอน เมื่อก่อนผมสู้เพื่อเงิน 1 พันบาท แต่สำหรับรายการนี้มันเยอะมาก ผมสู้ตายแน่นอน ดังนั้น ซ้อมดีด้วย สู้ตายด้วย มันจึงทำให้ผมมั่นใจ ฝากชาวไทยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย ผมซ้อมมาอย่างเต็มที่ ทำเต็มที่แน่นอน อยากจะโชว์ให้โลกรู้ว่า มวยไทย ก็ไปไกลได้ครับ”